Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm của đại biểu HĐND xã Thạnh Tây

Thứ năm - 10/11/2016 01:00 23 0

Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm của đại biểu HĐND xã Thạnh Tây

Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và các kỹ năng của người đại biểu HĐND xã. Ngày 07/11/2016, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thạnh Tây, phối hợp với Thường trực HĐND huyện tổ chức tập huấn, trao đổi kinh nghiệm cho Đại biểu HĐND xã Thạnh Tây, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Tham dự có 26/28 đại biểu HĐND xã, nội dung tập huấn, trao đổi  kinh nghiệm của đại biểu HĐND xã do bà Trần Thị Ngân – Chủ tịch HĐND xã triển khai bao gồm: các quy định về tiểu chuẩn, nhiệm vụ quyền hạn của Đại biểu HĐND xã; Các kỹ năng tiếp xúc cử tri, chất vấn, tiếp công dân của Đại biểu HĐND xã; nhiệm vụ, quyền hạn các Ban của HĐND xã và các nội dung liên quan đến các hoạt động giám sát của các Ban HĐND và Đại biểu HĐND xã theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp năm 2015. Trong hội nghị có 05 ý kiến phát biểu thảo luận xoay quanh các vấn đề liên quan đến quyến lợi và trách nhiệm cũng như kỹ năng thu thập thông tin của Đại biểu HĐND xã. Đại diện thường trực HĐND xã bà Trần Thị Ngân - Chủ tịch HĐND xã đã tiếp thu trả lời các vấn đề mà đại biểu quan tâm.

Thanhtay09_11.jpg
Quang cảnh hội nghị

Qua hội nghị nhìn chung các đại biểu đều nhận rõ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu, nhất là các đại biểu trẻ mới tham gia lần đầu, trên cơ sở năm rõ các nội dung cơ bản của luật các đại biệu sẽ tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu trước cử tri địa phương, góp phần nâng cáo chất lượng hoạt động của HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

                                                                       Trần Thị Ngân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay536
  • Tháng hiện tại97,574
  • Tổng lượt truy cập1,385,558
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây