Ban Kinh tế- xã hội HĐND xã Trí Bình, huyện Châu Thành giám sát kết quả hoạt động công tác giảm nghèo năm 2016

Thứ ba - 08/11/2016 19:00 56 0

Ban Kinh tế- xã hội HĐND xã Trí Bình, huyện Châu Thành giám sát kết quả hoạt động công tác giảm nghèo năm 2016

Chiều ngày 04 tháng 11 năm 2016, Đoàn giám sát do đồng chí Mai Văn Công - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã Trí Bình làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện công tác giảm nghèo năm 2016. 
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo giảm nghèo xã, trong năm 2016 xã Trí Bình đã thực hiện tốt chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, cận nghèo, học sinh sinh viên, các chương trình cho vay tín dụng ưu đãi trên địa bàn tính từ đầu năm đến nay là trên 12 tỷ đồng. Đồng thời thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo như: chính sách BHYT đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc hộ nghèo là 90 thẻ, việc cấp thẻ bảo đúng với đối tượng thuộc quy định; chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo đã cấp tiền hỗ trợ trên 16 triệu đồng; chính sách hỗ trợ nhà ở đã được tỉnh hỗ trợ xây 4 căn với tổng số tiền 160.000.000 đồng (đang triển khai xây); chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo; chính sách hỗ trợ học sinh nghèo về giáo dục -  đào tạo; chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm… Do vậy, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra các ban, ngành đoàn thể xã tích cực thực hiện xã hội hóa công tác chăm lo cho người nghèo như: hỗ trợ xây 01 căn nhà tình nghĩa, 01 căn nhà tình thương, nhà đồng đội, vận động các tổ chức cá nhân, mạnh thường quân tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết được 1.359 phần quà với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

 
tribinh_8_11.jpg
Quang cảnh buổi giám sát

Kết quả, tổng số hộ nghèo của xã hiện nay là 171 hộ chiếm tỷ lệ 8,52%; trong đó: hộ nghèo 60 chiếm tỷ lệ 2,99%, hộ cận nghèo 111 chiếm tỷ lệ 5,53%. Nguyên nhân dẫn đến nghèo như thiếu vốn sản xuất, thiếu đất canh tác… Kết quả rà soát cho thấy tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo tăng lên do điều tra theo tiêu chí mới.
 
Kết thúc buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo của Ban Chỉ đạo công tác giảm nghèo, nhất là huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác giảm nghèo trong năm 2017. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, tiếp tục chú trọng xây dựng các mô hình giảm nghèo hiệu quả để nhân rộng, tìm ra những cách làm hay, mô hình mới mang lại hiệu quả tốt; thường xuyên nâng cao năng lực cho cán bộ giảm nghèo để thực hiện tốt chương trình.

Tô Lệ Hồng
HĐND XÃ TRÍ BÌNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay487
  • Tháng hiện tại97,525
  • Tổng lượt truy cập1,385,509
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây