Thường trực HĐND xã Long Giang: Khảo sát tình hình người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường

Thứ sáu - 04/11/2016 16:00 63 0

Thường trực HĐND xã Long Giang: Khảo sát tình hình người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường

Sáng ngày 31/10/2016, Thường trực Hội đồng nhân dân xã thành lập đoàn khảo sát tình hình người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường được cử tri phản ánh tại khu vực văn phòng ấp Bảo, xã Long Giang. Đoàn khảo sát do bà Trần Thị Bé Ngoan - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham gia với đoàn có đại diện UBMTTQVN xã, lãnh đạo 02 Ban HĐND xã và đại diện đại biểu HĐND xã đơn vị ấp Bảo.

Qua khảo sát thực tế và nghe báo cáo của UBND xã: Khu vực văn phòng ấp Bảo, xã Long Giang có khoảng 20 người dân tập trung buôn bán lấn chiếm lòng lề đường chủ yếu vào buổi sáng. Việc người dân tụ tập buôn bán này được hình thành từ rất lâu, số lượng người dân buôn bán ngày càng đông, phần lớn là người dân tự đánh bắt cá và trồng rau đem ra bán tại khu vực này. Đa số người dân có thói quen buôn bán sát lề đường để khi có người mua hàng chỉ cần ngồi trên xe, thậm chí một số người dân thiếu ý thức dựng xe trên đường để đi vào mua hàng, bất chấp tình hình trật tự an toàn giao thông. Từ đó, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là khi có 02 xe ôtô giao nhau, đường hẹp, người đông rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

 3.jpg

Người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường


Phát biểu kết luận buổi khảo sát, bà Trần Thị Bé Ngoan - Phó Chủ tịch HĐND xã đã đề nghị UBND xã Long Giang cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân; cho số người dân tập trung buôn bán tại khu vực này ký cam kết không vi phạm trật tự, an toàn giao thông cũng như việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường; chỉ đạo Công an xã thường xuyên tuần tra tại khu vực này nhằm nhắc nhở người dân để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong trường hợp cần thiết đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

                                      Thường trực HĐND xã Long Giang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,179
  • Tháng hiện tại96,878
  • Tổng lượt truy cập1,384,862
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây