Thường trực HĐND phường Ninh Sơn giám sát công tác chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Thứ sáu - 05/11/2021 04:00 90 0

Thường trực HĐND phường Ninh Sơn giám sát công tác chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Chiều ngày 03/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND phường Ninh Sơn tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đối với UBND phường. Đoàn giám sát do ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND phường Ninh Sơn làm trưởng đoàn.

Tại buồi giám sát, lãnh đạo UBND phường Ninh Sơn cho biết, tính đến ngày 10/10 phường Ninh Sơn đã tiếp nhận 5.320 hồ sơ, trong đó có 450 hồ sơ người bán vé số lẻ; 4.755 lao động tự do; hồ sơ F1 là 52 trường hợp; F1 trẻ em là 4 trường hợp và 59 hồ sơ Hộ kinh doanh. Kết quả đã thực hiện chi trả cho 2.416 đối tượng, bao gồm lao động tự do 1.995 người, người bán vé số 420 người, đối tượng F1 trường hợp, với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi giám sát 

Bên cạnh đó, UBND Phường cũng báo cáo một số khó khăn trong quá trình thực hiện như: do số lượng lao động trên địa bàn rất lớn nhưng nhân lực thì còn hạn chế; có tình trạng người dân nộp hồ sơ tại 2 địa phương (nơi tạm trú và thường trú); khai không đúng nghề nghiệp thực tế để trực lợi chính sách;…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND phường Ninh Sơn biểu đương tinh thần của các đồng chí trong công tác thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc chi hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng khó khăn theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Đồng thời đề nghị UBND phường tiếp tục rà soát các đối tượng khó khăn chưa được hỗ trợ để kịp thời hỗ trợ cho người dân đúng quy định; giải quyết kịp thời các kiến nghị phản ánh của người dân trong thực hiện NQ 68 của Chính phủ.  

Long Sơn - Tấn Đạt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay7,244
  • Tháng hiện tại104,282
  • Tổng lượt truy cập1,392,266
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây