Thường trực HĐND xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng: Tổ chức giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Thứ sáu - 05/11/2021 17:00 22 0

Thường trực HĐND xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng: Tổ chức giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Ngày 03/11, Đoàn giám sát do ông Bùi Băn Riêng - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân từ ngày 01/01 đến ngày 30/9/2021.

Đoàn giám sát đã làm việc với UBND xã đại diện là ông Nguyễn Phước Nhiên - Chủ tịch UBND xã và công chức chuyên môn của UBND xã. Tham gia Đoàn giám sát có các đồng chí trong đoàn giám sát, Trưởng, Phó 02 ban HĐND xã và 10 đơn vị đại biểu HĐND xã cùng tham dự.

Quang cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, theo báo cáo của đơn vị được giám sát về kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2021: Tố cáo không có; đã tiếp nhận 04 đơn tranh chấp đất đai, trong đó hòa giải không thành 04  đơn; chuyển cơ quan chức năng giải quyết; không còn đơn tồn đọng, không có trường hợp khiếu kiện đông người, vượt cấp. Các thành viên trong Đoàn giám sát đã đặt ra nhiều vấn đề cũng như lắng nghe các ý kiến giải trình của Ủy ban nhân dân xã và bộ phận chuyên môn. Đoàn giám sát nhận thấy, thời gian qua công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Ủy ban nhân dân xã bên cạnh những thuận lợi thì vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật còn hạn chế, việc hướng dẫn, tập huấn cho các thành viên Hội đồng hòa giải viên mới về kiến thức pháp luật chưa kịp thời nên đã ảnh hưởng phần nào đến công tác hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc buổi giám sát, Ông Bùi Băn Riêng ghi nhận những khó khăn của UBND xã trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND xã tăng cường chỉ đạo cho bộ phận Tư pháp phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tích cực tuyên truyền luật khiếu nại, tố cáo ra nhân dân tốt hơn nữa trong thời gian tới.

                                                                                   THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay7,199
  • Tháng hiện tại104,237
  • Tổng lượt truy cập1,392,221
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây