Thường trực HĐND xã An Thạnh: Khảo sát tình hình điểm chợ An Thạnh xả rác gây ô nhiễm môi trường

Thứ ba - 15/11/2016 19:00 28 0

Thường trực HĐND xã An Thạnh: Khảo sát tình hình điểm chợ An Thạnh xả rác gây ô nhiễm môi trường

Sáng ngày 11/11/2016, Thường trực Hội đồng nhân dân xã thành lập đoàn khảo sát tình hình điểm chợ An Thạnh xả rác gây ô nhiễm môi trường phía sau chợ. Đoàn khảo sát do bà Trần Thị Tấm - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham gia với đoàn có đại diện UBMTTQVN xã, lãnh đạo 02 Ban HĐND xã và đại diện đại biểu HĐND xã đơn vị ấp Chánh.

Qua khảo sát thực tế và nghe báo cáo của Ban quản lý chợ và UBND xã: Khu vực điểm chợ có hơn 30 tiểu thương buôn bán trong lòng, phía trước chợ và 02 bên chợ. Đa số các tiểu thương buôn bán không có ý thức luôn  vứt rác không đúng nơi quy định. Đồng thời còn có một số hộ dân sống gần chợ đem rác đến vứt vào thời điểm các tiểu thương không còn buôn bán nữa, mặc dù đã được Ban quản lý chợ đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng các tiểu thương không vứt rác theo yêu cầu của Ban quản lý chợ. Bên cạnh đó, còn có một số tiểu thương nơi khác đến buôn bán lấn chiếm lòng lề đường đã được Ban quản lý chợ nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn còn diễn ra. 

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, bà Trần Thị Tấm - Phó Chủ tịch HĐND xã đã đề nghị UBND xã An Thạnh chỉ đạo Ban quản lý chợ xử lý dứt điểm  tình hình rác thải phía sau chợ đã gây ô nhiễm môi trường trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, phân công Ban quản lý chợ và Ban quản lý ấp phối kết hợp thực hiện công tác tuyên truyền vận động các hộ dân xung quanh điểm chợ có ý thức không vứt rác ra ngoài chợ. Bên cạnh đó, chỉ đạo Ban quản lý chợ cho các tiểu thương ký cam kết không còn vứt rác bừa bãi ra ngoài khuôn viên chợ.

Thường trực HĐND xã An Thạnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,141
  • Tháng hiện tại98,179
  • Tổng lượt truy cập1,386,163
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây