Thường trực HĐND xã Bến Củi: Tổ chức giám sát chuyên đề về công tác tiếp nhận, xác định và xác nhận đối tượng là người khuyết tật trên địa bàn xã Bến Củi

Thứ bảy - 14/05/2022 17:00 83 0

Thường trực HĐND xã Bến Củi: Tổ chức giám sát chuyên đề về công tác tiếp nhận, xác định và xác nhận đối tượng là người khuyết tật trên địa bàn xã Bến Củi

Chiều ngày 11/5/2022, Đoàn giám sát Thường trực HĐND xã Bến Củi tiến hành giám sát UBND xã trong công tác tiếp nhận, xác định và xác nhận đối tượng là người khuyết tật trên địa bàn xã Bến Củi năm 2021 -2022. Tham dự cùng đoàn giám sát có ông Nguyễn Hoài Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; cấp xã có Thường trực Đảng ủy, UBMTTQVN xã. Chủ trì hội nghị là ông Phan Ngọc Hồi - Chủ tịch HĐND xã, Trưởng đoàn giám sát.

Báo cáo trước đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Thúy Oanh - Chủ tịch UBND xã cho biết đã tổ chức kiện toàn Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, phối hợp tuyên truyền Luật Người khuyết tật và các văn bản có liên quan. Kết quả năm 2021- 2022, UBND xã đã tiếp nhận 18 trường hợp yêu cầu xác nhận khuyết tật, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật đã xét duyệt xác nhận 15 trường hợp là người khuyết tật, xét không đạt 03 trường hợp; qua rà soát xác định hết khuyết tật 01 trường hợp. Tất cả các đối tượng là người khuyết tật đều được xét duyệt trợ giúp xã hội trợ cấp hàng tháng. Hiện tại trên địa bàn xã đang quản lý 177 đối tượng là người khuyết tật. Năm 2021 và năm 2022, UBND xã vận động 250 phần quà tặng cho người khuyết tật.

Qua xem xét báo cáo, nghiên cứu hồ sơ, đoàn giám sát cơ bản thống nhất với kết quả đạt được. Bên cạnh đó, đoàn đã chỉ ra một số tồn tại trong tổ chức thực hiện xác nhận khuyết tật như: thời gian tổ chức để hội đồng xác định mức độ khuyết tật họp xét kéo dài so với quy định, năm 2021 chỉ tổ chức họp xét 01 lần, năm 2022 họp xét 01 lần; không có thông báo về việc trả lại hồ sơ cho các trường hợp không đạt; chưa hỗ trợ chi kinh phí cho hoạt động của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật; chưa thực hiện việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ yêu cầu xác nhận khuyết tật theo quy trình tiếp nhận một cửa.

Kết luận hội nghị, ông Phan Ngọc Hồi - Trưởng đoàn ghi nhận kết quả đạt được của UBND xã, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, qua đó đề nghị UBND xã nhìn nhận những hạn chế mà thành viên đoàn giám sát chỉ ra, trong thời gian tới có giải pháp khắc phục những hạn chế, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp MTTQVN xã, các đoàn thể xã tuyên truyền về chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn.

 Thường trực HĐND xã Bến Củi

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay5,787
  • Tháng hiện tại95,486
  • Tổng lượt truy cập1,383,470
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây