Thường trực HĐND xã Phước Bình, Thị xã Trảng Bàng: Tổ chức giám sát UBND xã Phước Bình về công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2021

Thứ ba - 09/11/2021 02:00 24 0

Thường trực HĐND xã Phước Bình, Thị xã Trảng Bàng: Tổ chức giám sát UBND xã Phước Bình về công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2021

Sáng ngày 08/11/2021, Đoàn giám sát do ông Bùi Băn Riêng - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND xã đại diện là ông Nguyễn Phước Nhiên - Chủ tịch UBND xã và công chức chuyên môn của UBND xã. Tham gia Đoàn giám sát có các đồng chí trong đoàn giám sát, Trưởng, Phó 02 ban HĐND xã và 10 đơn vị đại biểu HĐND xã cùng tham dự.

Tại buổi giám sát, theo báo cáo của UBND xã từ đầu năm 2021 Ban chỉ đạo nông thôn mới đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản của Chính phủ, của tỉnh, của thị xã về công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đã triển khai. Ngoài ra, Ban chỉ đạo nông thôn mới xã đã tổ chức 10 cuộc hội nghị triển khai tại hội trường UBND xã với 515 lượt người tham dự.

 Từ kết quả tuyên truyền vận động, được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng phong trào, cụ thể như sau: Vận động nhân dân và doanh nghiệp mở mới 02 tuyến đường chiều dài 320m; lắp đặt 03 tuyến đèn chiếu sáng đường quê chiều dài 1.400m với tổng kinh phí 130 triệu đồng; xây mới và sửa chữa 03 cây cầu với tổng kinh phí thực hiện 300 triệu đồng; vận động doanh nghiệp xây mới nhà chứa rác tạm thời với kinh phí thực hiện khoảng 200 triệu đồng.

Kết thúc buổi giám sát, ông Bùi Văn Riêng ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của UBND xã trong công tác tuyên truyền nông thôn mới. Tuy nhiên công tác tuyên truyền chưa sâu rộng đến người dân; nội dung tuyên truyền cũng chỉ mới dừng lại ở thông tin chung chung. Đề nghị UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới đi vào cuộc sống, tạo được sự đồng thuận rộng rãi trong nhân dân và tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt như: tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, tọa đàm của các đoàn thể, ngành từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức trong nội bộ và nhân dân. Như vậy nhằm giúp cho công tác tuyên truyền có thể tạo được sức lan toả đến tận người dân, được người dân đồng tình hưởng ứng; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm để chỉ đạo nhân rộng; kịp thời biểu dương, khen thưởng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; phê bình, khiển trách cá nhân, đơn vị yếu kém trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

                                                                                   THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay6,836
  • Tháng hiện tại103,874
  • Tổng lượt truy cập1,391,858
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây