Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu: Tổ chức phiên giải trình năm 2021

Thứ hai - 08/11/2021 17:00 93 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu: Tổ chức phiên giải trình năm 2021

Vào lúc 14 giờ, ngày 05/11, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Thanh Phước tổ chức phiên giải trình các ý kiến cử tri phản ánh về việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã. Bà Lê Thị Cẩm Nhung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và bà Lê Thị Tuyết Vân - Phó Chủ tịch HĐND xã chủ trì phiên giải trình.


Quang cảnh hội nghị

Theo đó, đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thanh Phước ông Nguyễn Văn Lập - Phó Chủ tịch UBND xã giải trình như sau: UBND xã tiến hành triển khai ngay các chính sách hỗ trợ theo quy định, triển khai đến các ban ngành, đoàn thể xã, các ấp.Tổng số đối tượng đã lập hồ sơ và được cấp trên phê duyệt danh sách là 2.795 đối tượng, trong đó số người được duyệt kinh phí hỗ trợ là 1.229/2.795 đối tượng, số tiền 1.843.500.000 đồng, đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời, tận tay đối tượng. Còn 1.566 hồ sơ đang chờ tỉnh phê duyệt để chi trả cho người dân. Thủ tục làm hồ sơ để hưởng trợ cấp đơn giản, đối tượng chỉ cần khai đầy đủ thông tin theo Mẫu đơn đề nghị; đối với người làm thuê thì có thêm mẫu xác nhận của chủ sử dụng lao động theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện do thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện các đợt xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn xã, việc đi lại của người dân khó khăn, các ấp cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ nên công tác rà soát, lập hồ sơ cho người dân đôi lúc cũng còn chậm. Mặc khác, cũng có một số người dân do trong quá trình kê khai hồ sơ chưa đầy đủ nên phải trả lại cho đối tượng bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ, từ đó cũng ảnh hưởng đến thời gian nhận trợ cấp của người dân. Dự kiến trong tháng 11/2021, tỉnh sẽ duyệt kinh phí để chi trả cho 1.566 trường hợp còn lại.

Kết luận tại phiên giải trình, bà Lê Thị Cẩm Nhung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Phước ghi nhận các ý kiến đóng góp. Đề nghị UBND xã  quan tâm đến cấp phát tiền hỗ trợ dịch bệnh Covid-19 cho các đối tượng kịp thời, chỉ đạo cho các ấp tuyên truyền cho nhân dân biết các văn bản hướng dẫn của cấp trên, đồng thời rà soát lập danh sách các đối tượng theo quy định, tránh sót lọt, mất quyền lợi của người dân.

Tuyết Vân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay6,825
  • Tháng hiện tại103,863
  • Tổng lượt truy cập1,391,847
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây