Thường trực HĐND xã Thạnh Đức phúc tra kết quả giải quyết ý kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 2

Thứ tư - 10/05/2017 21:00 79 0

Thường trực HĐND xã Thạnh Đức phúc tra kết quả giải quyết ý kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 2

Sáng ngày 09 tháng 5, Đoàn Phúc tra Hội đồng nhân dân xã (HĐND) do ông Đỗ Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn tiến hành phúc tra kết quả giải quyết ý kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 2 HĐND xã đối với Công an xã Thạnh Đức.

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND xã Thạnh Đức, đại biểu HĐND xã đã có ý kiến chất vấn đối với Công an xã về việc người dân dùng xung điện đánh bắt cá trên địa bàn xã và các hộ dân có nhà ở trên địa bàn xã Thạnh Đức nhưng lại có hộ khẩu gia đình thuộc xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. 

Qua báo cáo của UBND xã và qua khảo sát thực tế trên địa bàn, Đoàn phúc tra nhận thấy Ban chỉ huy Công an xã có quan tâm và thực hiện theo thông báo kết luận phiên chất vấn của Chủ tọa kỳ họp. Công an xã đã tiến hành kiểm tra, rà soát, xác định có 31 trường hợp người dân dùng xung điện đánh bắt cá trên địa bàn, xử lý vi phạm hành chính 03 trường hợp. Đồng thời, đã mời gọi làm việc, tuyên truyền để người dân không sử dụng xung điện đánh bắt cá.

Đối với các hộ dân có nhà ở trên địa bàn xã Thạnh Đức nhưng lại có hộ khẩu gia đình thuộc xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. Công an đã lập danh sách các hộ dân và có văn bản kiến nghị Công an xã Truông Mít vận động người dân đăng ký hộ khẩu thường trú theo đúng chỗ ở, nơi ở hợp pháp.

Kết thúc buổi phúc tra, đoàn giám sát đề nghị Công an xã khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các ý kiến mà đại biểu đã chất vấn, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân không dùng xung điện đánh bắt cá làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân làm các thủ tục đăng ký thường trú đối với những hộ có nhà ở trên địa bàn xã Thạnh Đức nhưng hộ khẩu thường trú tại xã Truông Mít theo đúng Luật cư trú. Đồng thời có văn bản đề nghị Công an huyện Gò Dầu phối hợp Công an huyện Dương Minh Châu có hướng giải quyết dứt điểm vấn đề này./.

  XUÂN LÀNH
TT.HĐND XÃ THẠNH ĐỨC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay7,252
  • Tháng hiện tại104,290
  • Tổng lượt truy cập1,392,274
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây