Thường trực HĐND xã Phước Minh tiến hành giám sát việc thực hiện công tác chính sách xã hội

Thứ ba - 09/05/2017 23:00 123 0

Thường trực HĐND xã Phước Minh tiến hành giám sát việc thực hiện công tác chính sách xã hội

Chiều ngày 05/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát việc thực hiện công tác chính sách xã hội đối với người cao tuổi, hộ nghèo và các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội từ tháng 3/2016 đến 3/2017 đối với Ủy ban nhân dân xã. Ông Võ Thanh Hùng - Phó chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn. 

Qua giám sát cho thấy, UBND xã đã tổ chức thực hiện các chế độ chính sách đối với người cao tuổi, hộ nghèo và các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội trong thời gian qua đạt một số kết quả. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện còn bộc lộ những hạn chế như: chưa quan tâm chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ chi phí học tập cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định; việc xét, xác định người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội còn sót 06 trường hợp chưa hưởng; vẫn còn tình trạng người cao tuổi trên 80 tuổi chưa hưởng bảo trợ xã hội, bảo hiểm y tế; chưa cấp chế độ người khuyết tật nặng cho ông Võ Văn Sang ấp Phước Lộc A từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017.

Kết luận buổi giám sát, ông Võ Thanh Hùng đề nghị UBND xã tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp chưa được hưởng chế độ theo quy định; kịp thời củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của đội công tác xã hội tình nguyện, đồng thời phải niêm yết công khai các đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại trụ sở UBND xã và các nơi công cộng để nhân dân theo dõi và giám sát.
                                                              Thường trực HĐND xã Phước Minh 
                                                                               Võ Thanh Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập33
  • Hôm nay7,309
  • Tháng hiện tại104,347
  • Tổng lượt truy cập1,392,331
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây