HĐND xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên Tổ chức giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội

Thứ năm - 04/05/2017 15:00 18 0

HĐND xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên Tổ chức giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội

Chiều  ngày 28/4, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân xã tiến hành giám sát chuyên đề năm 2017 về công tác thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn xã đối với UBND xã Thạnh Bắc. Đoàn do ông Nguyễn Chí Công – Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự cuộc giám sát có ông Đào Nguyên Vũ - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Thạnh Bắc. 

Thanhbac_04_5_17.jpg
(ảnh: Quang cảnh buổi làm việc)
Qua giám sát cho thấy, công tác tuyên truyền luôn được quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã trong năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017. Các chế độ chính sách được thực hiện công khai, minh bạch, đến nay không có trường hợp nào khiếu nại, khiếu kiện về việc thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã.

Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, UBND xã phối hợp vận động và cấp phát quà tết cho gia đình hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ Việt kiều Campuchia và những hộ khó khăn trên địa bàn được 345 phần quà với tổng trị giá 155.250.000 đồng; Về công tác xã hội: hiện đang quản lý là 58 đối tượng là người có công với cách mạng, 63 đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, việc thực hiện chi trả trợ cấp cho các đối tượng được thực hiện đảm bảo đầy đủ, kịp thời đúng quy định; Xây dựng nhà đại đoàn kết được 05 căn với tổng giá trị là 210.000.000 đồng; Rà soát, lập danh sách và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng luôn đảm bảo kịp thời, đầy đủ theo chế độ quy định, tổng số được cấp trong quí I/2017 là 557 thẻ cho các đối tượng.

Kết luận tại buổi giám sát, Ông Nguyễn Chí Công - Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND xã cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo, phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra về công tác an sinh xã hội, trong đó cần tập trung cho công tác giảm nghèo hằng năm và cả nhiệm kỳ. Cần đẩy mạnh hơn nữa về công tác tuyên truyền sâu rộng ra nhân dân về việc thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội../.
          
                    Thường trực HĐND xã Thạnh Bắc
  Nguyễn Văn Trọng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập29
  • Hôm nay6,770
  • Tháng hiện tại103,808
  • Tổng lượt truy cập1,391,792
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây