Thường trực HĐND xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên: tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND xã năm 2022

Thứ bảy - 14/05/2022 17:00 95 0

Thường trực HĐND xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên: tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND xã năm 2022

Chiều ngày 12/5/2022, Thường trực HĐND xã tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND xã. Chủ trì phiên giải trình bà Phan Thị Tố Nga - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; tham dự phiên giải trình có ông Nguyễn Văn Trọng - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện (đơn vị xã Thạnh Bắc), các ông, bà Thường trực HĐND xã, đại diện đại biểu HĐND xã đơn vị các ấp, UBMTTQVN xã; cùng với đơn vị giải trình có ông Võ Văn Tịnh - Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Thạnh Bắc.

Tại phiên giải trình, ông Võ Văn Tịnh - Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo giải trình theo nội dung kế hoạch và thông báo của Thường trực HĐND xã qua ý kiến phản ánh của cử tri về công tác quản lý nhà nước của địa phương trong thời gian qua có lúc thực hiện chưa chặt chẽ theo quy định, cụ thể là trường hợp đơn vị thi công tuyến đường thuộc Tổ 11 ấp Bàu Bền, cho xe Kobe móc đất hai bên lề đường để vận chuyển đi nơi khác. Vấn đề này trong thời gian trước đây cũng đã xảy ra tại một số tuyến đường trên địa bàn xã Thạnh Bắc. Với vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn là Chủ tịch UBND xã ông đã giải quyết, xử lý hoặc phối hợp với cơ quan có thẩm quyền cấp trên giải quyết, xử lý đối với nội dung vấn đề nêu trên như thế nào?


Quang cảnh phiên giải trình

Tại phiên giải trình, ông Võ Văn Tịnh - Chủ tịch UBND xã cho biết, trong quá trình thi công dự án, đơn vị thi công có vận chuyển một lượng nhỏ đất dôi dư để dặm vá những chỗ hư hỏng của một số tuyến đường nội bộ trong dự án theo yêu cầu của chủ đầu tư và đơn vị thi công; không vận chuyển đất của dự án ra bên ngoài để bán hoặc sử dụng đất vào mục đích khác để thu lợi nhuận trái quy định.

Qua kết quả trả lời của Chủ tịch UBND xã cũng như nội dung báo cáo giải trình thì tất cả các đại biểu tham dự phiên giải trình đều đồng tình, thống nhất.

Kết luận phiên giải trình, bà Phan Thị Tố Nga - Chủ tịch HĐND xã, đánh giá cao những kết quả đã thực hiện đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo về mặt quản lý Nhà nước tại địa phương của UBND xã, đề nghị Chủ tịch UBND xã tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đồng thời, biểu dương tinh thần đóng góp ý kiến, phản ánh của các vị đại biểu HĐND xã, cử tri và Nhân dân trên địa bàn xã để Thường trực HĐND xã nắm bắt kịp thời để kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết tránh để dư luận làm ảnh hưởng đến công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn xã. 

                                                                          THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay5,921
  • Tháng hiện tại95,620
  • Tổng lượt truy cập1,383,604
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây