Ban Pháp chế HĐND thành phố Tây Ninh giám sát công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên

Thứ tư - 04/09/2024 14:23 29 0

Chiều ngày 30.8, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND Thành phố do ông Trần Anh Dũng  - Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn có buổi làm việc đối với UBND Thành phố về công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên. Dự cùng đoàn có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Quang cảnh buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND Thành phố

Hiện trên địa bàn Thành phố có khoảng hơn 28.000 thanh niên, chiếm gần 18% dân số. Qua triển khai hầu hết các thanh niên trên địa bàn đã nhận thức và nêu cao vai trò trách nhiệm sống vì cộng đồng. Công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách cho thanh niên được Thành phố chú trọng và quan tâm thực hiện theo quy định. Từ năm 2023 đến nay đã tạo điều kiện cho gần 220 sinh viên tiếp cận các nguồn vốn vay ngân hàng chính sách với tổng số tiền trên 11,6 tỷ đồng. Ngoài ra còn tổ chức trao học bổng cho nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng. Tạo điều kiện, khuyến khích hỗ trợ thanh niên tích cực tham gia các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, mô hình phát triển kinh tế và nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, đóng góp các ý kiến xoay quanh các vấn để về công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, giải quyết chính sách, việc làm cho thanh niên nhất là đối với thanh niên ở nông thôn, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Thành Phố ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng Thành phố, UBND phường, xã tiếp tục quan tâm, rà soát, khắc phục khó khăn, hạn chế trong công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định về an ninh, quốc phòng ở địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Anh Dũng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các đại biểu; bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo và tiếp tục có giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên trong thời gian tới.

THƯỜNG TRỰC HĐND THÀNH PHỐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay359
  • Tháng hiện tại33,211
  • Tổng lượt truy cập1,750,236
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây