Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND phường, xã lần thứ 5 nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ ba - 27/08/2024 09:50 18 0

Sáng ngày 23.8, bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,  Chủ tịch HĐND Thành phố và bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đồng chủ trì hội nghị giao ban (lần thứ 5 nhiệm kỳ 2021-2026) giữa Thường trực HĐND Thành phố với Thường trực HĐND phường, xã với chủ đề “Kinh nghiệm trong công tác phối hợp tổng hợp, thu thập và xử lý ý kiến, kiến nghị của cử tri nâng cao hiệu quả giám sát trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri”. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Quang cảnh hội nghị giao ban

Qua báo cáo tham luận cho thấy hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp Thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại biểu HĐND thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân trên địa bàn, qua đó đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi tới các cơ quan chức năng có thấm quyền giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND Thành phố còn mở rộng nhiều hình thức tổ chức tiếp xúc cử tri và tăng cường công tác giám sát, theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức có thẩm quyền đối với kiến nghị cử tri, qua đó đã thể hiện rõ hơn vai trò, trách nhiệm của HĐND trong việc đại diện, bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần tăng cường lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe các Ban, Tổ đại biểu HĐND, Thường trực HĐND phường, xã báo cáo tham luận, đóng góp ý kiến chia sẽ kinh nghiệm về công tác phối hợp tổng hợp, thu thập ý kiến cử tri; các giải pháp, cách làm để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và công tác giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận các ý kiến đóng góp, chia sẽ tâm huyết của các đại biểu. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Thường trực HĐND các cấp Thành phố tiếp tục phát huy trách nhiệm của đại biểu trong việc thu thập ý kiến của cử tri, thực hiện tốt công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền, bố trí thời gian, địa điểm phù hợp để cử tri có điều kiện tham gia đông đủ. Chú trọng đổi mới hình thức tổ chức, nội dung, từng bước nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri. Thường xuyên giám sát, theo dõi, đôn đốc việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua đó góp phần giải quyết kịp thời và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng cử tri./.

THƯỜNG TRỰC HĐND THÀNH PHỐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,531
  • Tháng hiện tại2,531
  • Tổng lượt truy cập1,587,407
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây