Ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh sau kỳ họp

Thứ năm - 25/07/2024 07:13 29 0

Trong 2 ngày, 22 và 23/7/2024, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Minh Thế - Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Việt Cường - Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; bà Nguyễn Tuyết Thư - Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Tây Ninh và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hiệp Ninh và phường Ninh Thạnh sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 11 HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc phường Ninh Thạnh

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) của HĐND tỉnh; Đại biểu HĐND Thành phố báo cáo kỳ họp thứ 11 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) của HĐND thành phố Tây Ninh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri phường Hiệp Ninh phản ánh một số ý kiến như: cần xem xét việc tăng lương bằng nhau giữa người đang làm việc và người hưởng lương hưu; hiện nay trên địa bàn phường có nơi vẫn chưa có hệ thống nước cấp thủy để sử dụng; việc thu gom xử lý rác thải sinh hoạt hộ gia đình còn một số bất cập gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, cử tri đề nghị việc thu gom rác cần đi đến từng nhà và phải xử lý việc vứt rác bừa bãi; tình trạng thiếu thuốc cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế cần có giải pháp khắc phục để tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia khám chữa bệnh.

Cử tri phường Ninh Thạnh đề nghị cần sớm có giải pháp đảm bảo thoát nước chống ngập úng cục bộ dự án chống ngập điểm ngập 140 ha tại phường Ninh Thạnh; việc nâng cấp đường giao thông cần có chính sách tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; ...

Qua đó, lãnh đạo 2 Phường, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và lãnh đạo UBND Thành phố trả lời các ý kiến của cử tri. Ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giải thích thêm với cử tri về chính sách cải cách tiền lương, tình hình điều hành của Chính phủ về giá cả, chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo; thông tin đến cử tri tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt ngành y tế khắc phục những khó khăn đẩy nhanh tiến độ trong công tác đấu thầu thuốc và vật tư y tế, đến nay ngành y tế đã cơ bản làm xong đấu thầu các gối thầu một số thuốc thông thường đã có.

Phương Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay6,560
  • Tháng hiện tại153,374
  • Tổng lượt truy cập1,441,358
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây