Thường trực Hội đồng nhân dân xã Trí Bình, huyện Châu Thành: Tổ chức giám sát chuyên đề về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 30/07/2024 17:25 32 0

Sáng ngày 30/7, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Trí Bình, huyện Châu Thành tổ chức giám sát công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 đối với Ủy ban nhân dân xã. Tham dự buổi giám sát có ông Mai Văn Công - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, chủ trì; cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND xã; Đơn vị được giám sát gồm có bà Thái Thị Ngọc Hân - Chủ tịch UBND xã và công chức chuyên môn có liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát

Qua xem xét, đánh giá báo cáo của Ủy ban nhân dân xã cho thấy: Ủy ban nhân dân đã công khai niêm yết đầy đủ với 118 thủ tục hành chính cấp xã trên 09 lĩnh vực tại trụ sở Ủy ban nhân dân và ban hành các kế hoạch cải cách hành chính đúng theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban nhân dân xã thực hiện tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp 04 cuộc với 113 lượt người dự. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và đã giải quyết là 418 hồ sơ, trong đó: giải quyết trước hạn, đúng hạn 418 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 100%); giải quyết quá hạn 0 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0 %); tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến: 100%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử: 98,56%; tỷ lệ số hóa hồ sơ: 82,9% Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Nguồn nhân lực chuyển đổi số ở xã còn thấp, việc sử dụng điện thoại thông minh của người dân trên địa bàn xã còn hạn chế; chuyển đổi số là lĩnh vực mới nên còn một bộ phận lớn người dân có tâm lý e dè, lo sợ khi được hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, sử dụng công nghệ; người lớn tuổi sử dụng không thành thạo công nghệ mới; việc thực hiện tái sử dụng kết quả điện tử còn thấp.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Mai Văn Công - Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ủy ban nhân dân xã trong việc tổ chức và thực hiện tốt cải cách hành chính và chuyển đổi số đạt kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã cần quan tâm và đặt ra các mục tiêu cụ thể trong công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời có những giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cải cách hành chính; nâng cao chất lượng của các tổ công nghệ số trên địa bàn xã để người dân hiểu rõ và ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thường trực HĐND xã Trí Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,291
  • Tháng hiện tại1,291
  • Tổng lượt truy cập1,586,167
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây