Thường trực HĐND Thành phố giám sát thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Thứ hai - 06/05/2024 19:43 21 0

Sáng ngày 04/5/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND Thành phố do bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Phòng Kinh tế Thành phố về kết quả triển khai, thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2020 - 2025 gọi tắt là chương trình OCOP.

Quang cảnh buổi giám sát

Hàng năm, Phòng Kinh tế Thành phố tham mưu UBND Thành phố ban hành và triển khai các Kế hoạch, Công văn chỉ đạo về thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn Thành phố đến các cơ quan, đơn vị Thành phố và các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, hộ sản xuất - kinh doanh tham gia đăng ký đánh giá sản phẩm OCOP. Hiện có 09 chủ thể phát triển được 17 sản phẩm OCOP, trong đó có 05 sản phẩm đạt hạng 04 sao và 12 sản phẩm đạt hạng 03 sao, so với Kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025 đạt 170% kế hoạch về số lượng.

Ngoài ra, Phòng Kinh tế Thành phố đã hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm liên hệ các tổ chức, cá nhân tư vấn cho các chủ thể như: Truy xuất nguồn gốc sản phẩm; quản lý sản xuất bằng hệ thống tem điện tử thông minh, thiết kế bao bì, nhãn hàng hóa... Song song đó, thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, cá nhân tham gia các gian hàng triển lãm giới thiệu tiềm năng và những sản phẩm hàng hóa của địa phương tại các Hội chợ trong và ngoài tỉnh.

Đoàn giám sát trao đổi nhiều nội dung liên quan đến việc phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương, việc nâng hạng sản phẩm OCOP, khen thưởng  các chủ thể có sản phẩm OCOP. Các đại biểu cũng đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các xã, phường trong việc thực hiện Chương trình OCOP; xác định các sản phẩm đặc trưng của địa phương để đầu tư, nâng cao chất lượng cho sản phẩm.

Bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu thời gian tới, Phòng Kinh tế Thành phố phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn. Thường xuyên tuyên truyền chương trình mỗi xã một sản phẩm đến người dân, doanh nghiệp. Phối hợp các xã, phường nắm bắt và đưa ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương mình, đăng ký với Phòng Kinh tế để hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện sản phẩm OCOP.

Phương Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập17
  • Hôm nay5,073
  • Tháng hiện tại133,856
  • Tổng lượt truy cập1,084,940
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây