Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Bến Cầu: Khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ thiên tai dịch bệnh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn xã

Thứ năm - 09/05/2024 07:59 37 0

Chiều ngày 08/5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Nguyễn Văn Lô - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành làm việc với UBND xã Tiên Thuận về việc thực hiện chính sách hỗ trợ thiên tai dịch bệnh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn các xã. Tham gia cùng với Đoàn có ông Bùi Viết Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện. 

Theo báo cáo của UBND xã Tiên Thuận, trên địa bàn xã năm 2022 đã xảy ra mưa lớn gây thiệt hại về cây trồng của 322 hộ dân với tổng diện tích là 466,17 ha. Năm 2023, đã xảy ra mưa lớn gây thiệt hại về cây trồng của 206 hộ dân với tổng diện tích là 129,34 ha. Sau khi xảy ra thiệt hại, UBND xã đã cử cán bộ xã cùng với trưởng các ấp  đến khảo sát trực tiếp và lập bảng thống kê thiệt hại theo quy định, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục để được hỗ trợ. Kết quả, năm 2022 đã hỗ trợ cho 322 hộ dân với số tiền 779.500.000 đồng, năm 2023 đã hỗ trợ cho 206 hộ dân với số tiền 129.340.000 đồng.

Quang cảnh buổi khảo sát tại xã Tiên Thuận

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn trao đổi và đề nghị UBND xã làm rõ hơn những vấn đề như công tác tuyên truyền các văn bản quy định về định mức, quy trình thủ tục hồ sơ để được hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra; công tác nắm tình hình và thống kê diện tích bị thiệt hại; công tác chi trả chế độ hỗ trợ cho người dân,....Qua đó, đại diện UBND các xã đã giải trình, làm rõ các vấn đề mà đoàn đặt ra.

Kết thúc buổi khảo sát, ông Nguyễn Văn Lô - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đề nghị UBND các xã hoàn chỉnh báo cáo theo các ý kiến bổ sung của các thành viên trong đoàn để phục vụ cho công tác giám sát của HĐND huyện trong thời gian tới và quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hồ sơ để được hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra; phân công cán bộ xã, ấp kiểm tra nắm chắc tình hình và thống kê đầy đủ diện tích bị thiệt hại./.

Ngân Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,222
  • Tháng hiện tại99,260
  • Tổng lượt truy cập1,387,244
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây