Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn thư, yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân đối với UBND xã

Thứ ba - 14/11/2023 14:31 108 0

Chiều 14/11, Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát về tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn thư, yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2023 đối với UBND xã. Đoàn giám sát do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự có hai ban Hội đồng nhân dân xã, đại diện UBMTTQVN, lãnh đạo UBND xã, cá ngành trực thuộc UBND xã.

Nhìn chung, qua giám sát đoàn đã ghi nhận được một số kết quả: UBND làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, tranh chấp và tiếp thu những phản ánh của công dân, trong tiếp nhận và giải quyết đơn thư yêu cầu, khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy trình giải quyết, hồ sơ sổ sách theo dõi đảm bảo đầy đủ. Trong năm, đã tiếp nhận 15 đơn trong đó hòa giải thành 4/15 đơn (lĩnh vực đất đai), không thành 10/15 đơn, tồn 01 đơn (lĩnh vực môi trường).

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật chưa thường xuyên dẫn đến việc người dân thiếu hiểu biết về pháp luật, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hòa giải. Thành viên Hội đồng tư vấn xã chưa nghiên cứu các văn bản có liên quan đến nội dung giải quyết chưa có ý kiến nhiều trong các cuộc hòa giải, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc hòa giải. Hội đồng tư vấn có lúc chưa thực hiện làm việc với đương sự, công tác kiểm tra, xác minh hiện trạng liên quan đến tranh chấp đất đai từ đó kết quả giải quyết thành chưa cao.

Kết thúc buổi giám sát, ông Đặng Văn Kiết yêu cầu UBND phát huy những mặt làm được và khắc phục những hạn chế. Trong công tác hòa giải phải nghiên cứu thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật. Quan tâm thực hiện công tác thẩm tra, xác minh và thời gian giải quyết phải đảm bảo theo Luật định nhất là còn 01 đơn tồn trong năm, đề nghị UBND quan tâm giải quyết đảm bảo đúng thời gian quy định. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân nâng cao hiểu biết về pháp luật nhằm hạn chế phát sinh các mâu thuẫn trong nhân dân.

 THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ CẨM GIANG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay245
  • Tháng hiện tại111,494
  • Tổng lượt truy cập1,062,578
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây