Tân Biên tăng cường giám sát theo Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Thứ hai - 20/11/2023 07:13 114 0

Thường trực HĐND huyện Tân Biên tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý III năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Trỗi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Từ đầu năm đến nay, HĐND huyện và các xã, thị trấn thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo điều hành giám sát và hoạt động sau giám sát, hoàn thành khối lượng công việc đạt kế hoạch. Ban hành các nghị quyết đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật. HĐND huyện, Thường trực HĐND, Các Ban HĐND huyện đã thực hiện 08 cuộc giám sát, tổ chức 32 điểm tiếp xúc cử tri, 02 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề, ban hành 13 nghị quyết. HĐND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện 75 cuộc giám sát, tổ chức 106 điểm tiếp xúc cử tri, ban hành 78 nghị quyết.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND các xã, thị trấn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện những điểm mới trong hoạt động giám sát của HĐND các cấp theo Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12.9.2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Qua đó, phát huy vai trò của đại biểu HĐND trong hoạt động (tiếp xúc cử tri, giám sát, thảo luận, chất vấn…).

Kết luận hội nghị, ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Thường trực HĐND các xã, thị trấn, các Tổ đại biểu HĐND huyện lựa chọn nội dung giám sát phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình địa phương, phân biệt rõ các mối quan hệ trong tiến hành các cuộc giám sát. Căn cứ kế hoạch hoạt động của HĐND năm 2023, chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 và xây dựng các chương trình, nghị quyết của năm 2024. Quan tâm đến nội dung kế hoạch đầu tư công trung hạn, phân khai nguồn vốn, phân bổ ngân sách, đời sống an sinh xã hội, quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt, nâng cao vai trò trách nhiệm của đại biểu HĐND, chú trọng chuyển đổi số trong lãnh đạo, điều hành và hoạt động của HĐND các cấp.

Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập8
  • Hôm nay645
  • Tháng hiện tại99,073
  • Tổng lượt truy cập1,050,157
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây