Thường trực HĐND xã Trường Hòa tổ chức phiên giải trình về Công tác thực hiện sửa chữa nâng cấp đường giao thông và thắp sáng đường quê

Thứ tư - 22/09/2021 17:00 43 0

Thường trực HĐND xã Trường Hòa tổ chức phiên giải trình về Công tác thực hiện sửa chữa nâng cấp đường giao thông và thắp sáng đường quê

Sáng ngày 20/9/2021, Thường trực HĐND xã Trường Hòa tổ chức giải trình về “Công tác thực hiện sữa chữa nâng cấp đường giao thông và thắp sáng đường quê trên địa bàn xã năm 2021”.

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Hoài Vi – Phó Trưởng ban Kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân Thị xã Hòa Thành, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị, Đại diện lãnh đạo UBMTTQ, UBND xã cùng đại diện hai Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các ban, ngành có liên quan tham gia giải trình.

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch HĐND xã, nêu nội dung giải trình là kết quả và tiến độ thực hiện việc sửa chữa nâng cấp đường giao thông và thắp sáng đường quê trên địa bàn xã. Đây là các vấn đề đang được quan tâm trong năm là một trong những chỉ tiêu quan trọng để góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. Vì thế, các ban, ngành chức năng cần tập trung trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Sau khi nghe báo cáo của UBND xã, các đại biểu tham dự hội nghị có những ý kiến đề nghị UBND xã giải trình làm rõ một số vấn đề như: việc xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu các ấp và tiến độ thực hiện trên địa bàn; công tác tuyên truyền phối họp với các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, công tác vận động nguồn lực đóng góp của nhân dân trong việc thực hiện sửa chữa nâng cấp đường giao thông nông thôn và thắp sáng đường quê; công tác tham mưu trong xây dựng kế hoạch sửa chữa, dặm, vá, làm mới nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn và thắp sáng đường quê…. Qua hội nghị nhiều đại biểu tham gia đóng góp ý kiến đồng thời đưa ra nhiều giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.


Quang cảnh phiên giải trình

Một số đại biểu đặt vấn đề về công tác phối hợp phân công tổ chức thực hiện trong thời gian qua chưa thật sự đồng bộ và chưa thực hiện một cách khoa học trong việc tuyên truyền vận động nguồn lực trong nhân dân nhất là công tác vận động vốn đối ứng. Các đại biểu kiến nghị UBND xã phân công chỉ đạo thực hiện thống nhất có khoa học giữa các ban ngành, đoàn thể và ban vận động ấp nhằm đạt hiệu quả cao trong thời gian tới. Nâng cao vai trò lãnh đạo về việc phân công nhiệm vụ các đồng chí Ban vận động ấp nhất là các đồng chí Trưởng ấp. Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để người dân hiểu và cùng với nhà nước thực hiện.  Thay mặt, UBND xã, ông Lý Văn Thân – Phó Chủ tịch UBND xã giải trình làm rõ những ý kiến, kiến nghị mà đại biểu quan tâm.

Kết luận phiên giải trình, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch HĐND xã yêu cầu UBND xã và các ngành có liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công các ngành có liên quan tổ chức thực hiện, cần phát huy tốt vai trò của Ban vận động ấp trong việc vận động nhân dân tham gia sửa chữa nâng cấp đường giao thông và thắp sáng đường quê trên địa bàn xã.

TT.HĐND XÃ TRƯỜNG HÒA

                                                       Trần Thị Cẩm Linh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập43
  • Hôm nay9,498
  • Tháng hiện tại52,482
  • Tổng lượt truy cập1,003,566
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây