Bộ Nội vụ trả lời liên quan chế độ nhân viên thư viện trường học

Thứ sáu - 11/10/2024 10:19 7 0

* Nội dung câu hỏi:

1. Cử tri cho rằng từ ngày 01/7/2024, việc điều chỉnh mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tăng 30% (từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng) nhưng việc điều chỉnh lương hưu cho người nghỉ hưu chỉ tăng 15% là chưa phù hợp, chưa đảm bảo sự công bằng xã hội. Cử tri kiến nghị Trung ương khi ban hành chính sách về tiền lương cần phải đảm bảo sự công bằng giữa người đang làm việc và người nghỉ hưu.

2. Cử tri phản ánh thực trạng hiện nay, nhân viên thư viện nhà trường tuy cùng trong một môi trường giáo dục, cũng đứng lớp với tiết đọc thư viện, tham gia giáo dục học sinh, góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường nhưng chưa được quan tâm đúng mức về chế độ ưu đãi. Vì ngoài công việc chuyên môn ra, nhân viên thư viện nhà trường còn phải kiêm nhiệm nhiều việc hành chính khác (văn phòng, y tế, thủ quỹ, thiết bị, văn thư,...) và cả các công việc tạp vụ...nhưng không được hưởng thêm phụ cấp gì. Từ thực tiễn đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 7066/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 18/12/2023 về việc đề xuất chế độ chính sách cho nhân viên trường học được hưởng phụ cấp ưu đãi (bằng 25% của mức lương hiện hưởng). Nhưng đến nay, sau cải cách tiền lương, đội ngũ nhân viên trường học vẫn chưa được hưởng thêm phụ cấp, cử tri tiếp tục kiến nghị ngành chức năng quan tâm nghiên cứu, xem xét để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Bộ Nội vụ trả lời như sau:

1. Về điều chỉnh lương hưu: Theo phân công của Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội (trong đó có việc điều chỉnh lương hưu). Vì vậy, đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về các nội dung điều chỉnh lương hưu. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong quá trình tham gia xây dựng các chính sách nêu trên.

2. Về chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhân viên thư viện:

Theo phân công của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì nghiên cứu, thực hiện chế độ phụ cấp đối với đội ngũ viên chức giáo dục (trong đó có nhân viên thư viện) để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Vì vậy, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan để thực hiện nội dung này, bảo đảm theo đúng quy định tại Kết luận số 83-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị về cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.

TTR

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,187
  • Tháng hiện tại32,195
  • Tổng lượt truy cập1,749,220
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây