Ban Kinh tế -Xã hội HĐND xã Thanh Phước: Giám sát công tác chi trả tiền trợ cấp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội

Thứ năm - 20/04/2017 21:00 13 0

Ban Kinh tế -Xã hội HĐND xã Thanh Phước:  Giám sát công tác chi trả tiền trợ cấp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội

Thực hiện chương trình giám sát năm 2017, sáng ngày 18/4, Ban Kinh tế-Xã hội HĐND xã Thanh Phước tiến hành giám sát đối với UBND xã Thanh Phước về công tác chi trả tiền trợ cấp và công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Tham dự có Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND- UBMTTQVN xã, thành viên Ban kinh tế - xã hội HĐND xã.

Qua giám sát, ông Trần Đức Tính - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội nhận thấy UBND xã Thanh Phước trong lãnh đạo, chỉ đạo, luôn quan tâm đến công tác chi trả trợ cấp và việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Từ thời điểm tháng 01/6/2016 đến 31/3/2017 đã chi trả tiền cho 2164 lượt đối tượng chính sách với tổng số tiền 2.681.791.000đ và 5561 lượt đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 1.801.105.000đ; cấp phát 356 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách, 311 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng bảo trợ xã hội. Nhìn chung, công tác chi trả chế độ và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng trên kịp thời và đúng quy định, không có trường hợp nào khiếu nại, thắc mắc.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện công tác này vẫn còn hạn chế như sau: có những trường hợp nhận tiền thay cho các đối tượng nhưng không có giấy ủy quyền; không có lưu danh sách theo dõi những đối tượng hưởng bảo trợ xã hội tăng, giảm hàng tháng; khi nộp tiền tồn về trên không có lưu biên lai.
Kết luận buổi giám sát, Ông Trần Đức Tính-Trưởng ban Kinh tế -Xã hội kiến nghị UBND xã  trong phải thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở đối với cán bộ phụ trách công tác này trong việc chi trả tiền trợ cấp cho đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội; cần phải lưu danh sách các đối tượng tăng, giảm và biên lai nộp trả tiền tồn về trên; đối với những trường hợp nhận thay phải có giấy ủy quyền, để công tác cấp phát chế độ được chặt chẽ hơn.

Thường trực HĐND xã Thanh Phước
Lê Thị Tuyết Vân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay6,841
  • Tháng hiện tại103,879
  • Tổng lượt truy cập1,391,863
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây