Ban Pháp chế HĐND xã Thái Bình: Giám sát công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ hai - 19/12/2016 16:00 51 0

Ban Pháp chế HĐND xã Thái Bình: Giám sát công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Chiều ngày 12/12/2016 tại phòng tiếp công dân UBND xã Thái Bình, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã do ông Nguyễn Thanh Xuân, Trưởng Ban Pháp chế HĐND xã làm trưởng đoàn tiến hành giám sát công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với UBND xã Thái Bình. Đến dự buổi giám sát có ông Nguyễn Tiến Quân - Huyện ủy viên -  Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã - Tổ trưởng Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện Châu Thành cùng Thường trực HĐND, UB.MTTQ VN và Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã.
 
 
thaibinh_19_12.jpg
Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND xã Thái Bình, trong năm 2016 (tính đến tháng 11/2016), hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND xã liên quan thẩm quyền giải quyết của cấp xã (qua Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu HĐND, sau kỳ họp thứ nhât HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 – 20121) được UBND xã chỉ đạo giải quyết và có kết quả giải quyết dứt điểm hoặc đã có kế hoạch để giải quyết. Đến nay đã có 16/18 lượt ý kiến được giải quyết, chiếm tỷ lệ 88%. Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND xã liên quan trực tiếp đến thẩn quyền giải quyết của cấp xã được UBND xã giải quyết có hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian qua, công tác tham mưu cho UBND huyện, phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện vẫn còn một vài ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm như: việc lấn chiếm đất công, ô nhiễm môi trường,… 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Quân - Huyện ủy viên -  Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã - Tổ đại biểu số 2 HĐND huyện Châu Thành cho rằng: Trong thời gian qua, UBND xã đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy xã, UBND huyện và các cơ quan chức năng huyện trong việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND xã. Đề cập tới nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Tiến Quân đề nghị UBND xã tiếp tục tổng hợp, tham mưu xử lý và giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND xã quan tâm; tiếp tục tham mưu, đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặc ra hiện nay.

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Xuân – Trưởng đoàn giám sát kiến nghị Thường trực HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND huyện (đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền cấp xã) sớm có hướng giải quyết kịp thời góp phần củng cố tạo lòng tin của cử tri./.
Nguyễn Văn Quốc
                                   Thường trực HĐND xã Thái Bình

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,150
  • Tháng hiện tại99,188
  • Tổng lượt truy cập1,387,172
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây