HĐND xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng tổ chức kỳ họp lần thứ 3 HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ năm - 23/06/2022 00:00 866 0

HĐND xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng tổ chức kỳ họp lần thứ 3 HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 22/6, HĐND xã Phước Chỉ khóa XII đã tổ chức kỳ họp thứ 3 tại hội trường UBND xã Phước Chỉ. Về tham dự kỳ họp HĐND xã có bà Nguyễn Thị Thuỷ Cúc UVBTV Thị uỷ, Bí thư đảng uỷ xã. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp và 26 vị đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân xã  xem xét, thảo luận về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội - quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm 2022; quyết toán  ngân sách nhà nước năm 2021. Dự kiến chương trình giám sát của HĐND xã năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; thực hiện tốt công tác tuyển quân; thu thuế ngân sách vượt kế hoạch; giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn gặp một số khó khăn như tình tình thời tiết phức tạp, giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu tăng cao làm ảnh hưởng đến kinh tế của người dân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã tuy có ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp…

Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu đã được nghe UBND và các ngành chức năng trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 3 của HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua thảo luận tại hội trường có 8 ý kiến với 12 nội dung và 03 phiếu chất vấn liên quan đến các lĩnh vực về an sinh xã hội, đường giao thông nông thôn, điện, nước sạch, an ninh trật tự, an toàn giao thông…. Các ý kiến và chất vấn của đại biểu đã được ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã giải trình và đại diện lãnh đạo Công an xã trả lời, giải thích làm rõ được các đại biểu đồng tình.

Về ban hành nghị quyết, HĐND xem xét, thông qua 04 nghị quyết gồm:  Nghị quyết quyết toán ngân sách địa phương năm 2021; Nghị quyết chấp thuận tờ trình  bổ sung kinh phí hoạt động ban giám sát đầu tư cộng đồng; Nghị quyết thông qua chương trình hoạt động giám của HĐND xã năm 2023; Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề của HĐND xã năm 2022.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Chí Phương - Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong chỉ đạo thực hiện của UBND xã trong thực hiện Nghị quyết của HĐND xã và mong muốn các đại điểu phát huy hơn nữa trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ PHƯỚC CHỈ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách truy cập61
  • Hôm nay3,364
  • Tháng hiện tại17,687
  • Tổng lượt truy cập968,771
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây