Thường trực HĐND xã Tân Hà họp xử lý ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ hai HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai - 24/01/2022 23:00 39 0

Thường trực HĐND xã Tân Hà họp xử lý ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ hai HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 21 tháng 01 năm 2022, Thường trực HĐND xã Tân Hà đã tiến hành họp xử lý ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ hai HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ trì hội nghị ông Cao Xuân Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các ông bà là Thường trực HĐND xã, Trưởng và phó hai Ban của HĐND xã và các ông bà đại diện UBND, UB.MTTQVN xã.

Theo đó, từ ngày 17 đến này 20 tháng 01 năm 2022 Thường trực HĐND xã đã phối hợp với Ban Thường trực UB.MTTQVN xã đã tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã sau kỳ họp thứ hai tại 5/5 ấp trên địa bàn xã. Tại các buổi tiếp xúc đã có 97 cử tri tham dự với 27 lượt ý kiến đóng góp trên các lĩnh vực. Qua các ý kiến đã được các đại biểu và lãnh đạo UBND xã tiếp thu, giải trình tại chỗ được 19 ý kiến và ghi nhận 08 ý kiến cụ thể như sau:

- Lĩnh vực đất đai, môi trường, giao thông thủy lợi có 04 ý kiến gồm việc triển khai bê tông hóa các tuyến đường tổ 18, 20 ấp Tân Trung; công tác thu mua mủ cao su thuộc tổ 3 ấp Tân Dũng gây ô nhiễm môi trường; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công tác xử lý kiến nghị cử tri kỳ họp trước.

- Lĩnh vực an ninh trật tự gồm hai ý kiến: cử tri quan tâm, đề nghị xử lý nghiêm hoạt động karaoke di động gây tiếng ổn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; việc xử lý các hộ tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022;

- Lĩnh vực văn - hóa thông tin: đề nghị trang bị thêm hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn xã để phụ vụ nhân dân được tốt hơn; công tác khắc phục, sửa chữa hệ thống loa đài trên địa bàn xã kịp thời.


Quang cảnh phiên họp xử lý ý kiến cử tri

Tại phiên họp đại biểu đã cho ý kiến làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của cử tri và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Thay mặt UBND xã, bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phân tích, giải trình làm rõ 02 ý kiến và ghi nhận 06 ý kiến tiếp tục xử lý trong thời gian tới.

Kết luận tại phiên họp, ông Cao Xuân Đức, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đề nghị lãnh đạo UBND xã quan tâm xử lý dứt điểm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và trả lời cử tri ở kỳ tiếp xúc lần sau./.

Tuấn Khang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay3,322
  • Tháng hiện tại100,360
  • Tổng lượt truy cập1,388,344
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây