Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Bến Cầu: Khảo sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và truyền thanh trên địa bàn xã

Thứ năm - 12/09/2024 16:26 22 0

Chiều ngày 11/9, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Nguyễn Văn Lô - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng với Đoàn có ông Bùi Viết Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện. Đoàn đã tiến hành làm việc với UBND xã Lợi Thuận về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và truyền thanh trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của UBND xã Lợi Thuận, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời về chuyên môn của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, lĩnh vực văn hóa, thể thao và truyền thanh trên địa bàn xã tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được đầu tư xây dựng gắn với việc thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Công tác tuyên truyền được thực hiện kịp thời, đầy đủ bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; Các hội thi, hội diễn văn nghệ, các giải thể thao được tổ chức đúng quy định, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm, theo dõi và nhiều phong trào văn nghệ, thể thao trong quần chúng phát triển mạnh; duy trì sinh hoạt đội nhóm, hoạt động của các câu lạc bộ; đặc biệt, thường xuyên tổ chức các buổi lưu diễn đờn ca tài tử, các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày kỷ niệm hàng năm qua các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước và các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương; Hoạt động thể dục thể thao xây dựng và phát triển phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai thực hiện đảm bảo, tăng số lượng người, gia đình tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; Tổ chức thành công ngày phát động chạy Olympic năm 2024 vì sức khỏe toàn dân có hơn 500 người tham gia. Duy trì các CLB bóng đá, bóng chuyền, xe đạp, cờ tướng… trên địa bàn xã.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động văn hóa, thể thao và truyền thanh trên địa bàn vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, luyện tập thể dục, thể thao của người dân còn thiếu; phong trào hoạt động văn hóa, thể thao thiếu tính bền vững; công tác xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao gặp nhiều khó khăn. 

 

Quang cảnh buổi khảo sát tại xã Lợi Thuận

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn trao đổi và đề nghị UBND xã làm rõ hơn những vấn đề như công tác vận động xã hội hóa trong hoạt động văn hóa, thể thao; kinh phí tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; cơ sở vật chất để phục vụ cho các hoạt động văn hóa, thể thao và truyền thanh của xã; hoạt động của các câu lạc bộ văn nghệ trên địa bàn xã....Qua đó, đại diện UBND các xã đã giải trình, làm rõ các vấn đề mà đoàn đặt ra.

Kết thúc buổi khảo sát, ông Nguyễn Văn Lô - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của xã; đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân xã trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo quản lý và tổ chức thực hiện tốt lĩnh vực văn hóa, thể thao và truyền thanh tại địa phương. Đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị của xã, Đoàn khảo sát sẽ ghi nhận, tổng hợp báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét nhằm góp phần tháo gỡ các khó khăn giúp lĩnh vực văn hóa, thể thao và truyền thanh trên địa bàn xã tiếp tục phát triển.

Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay122
  • Tháng hiện tại32,974
  • Tổng lượt truy cập1,749,999
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây