Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thanh Điền, huyện Châu Thành: Tổ chức phiên giải trình tại phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân xã năm 2024

Thứ hai - 16/09/2024 07:30 36 0

Ngày 13/9, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Thanh Điền, huyện Châu Thành tổ chức phiên giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND xã năm 2024 về công tác quản lý và thực hiện các nội dung liên quan đến kinh doanh quán cà phê hát với nhau trên địa bàn xã. Tham dự phiên giải trình có ông Nguyễn Thanh Lam - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Chủ tịch HĐND xã, chủ trì phiên giải trình; ông Võ Kiên Trung - Phó chủ tịch HĐND xã; Trưởng, Phó và thành viên 2 Ban HĐND xã; Đại biểu HĐND xã đơn vị ấp Thanh Phước; Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thanh Phước. Đại diện đơn vị được giải trình có bà Phan Thị Phương Yến - Phó chủ tịch UBND xã.

Quang cảnh phiên giải trình

Theo báo cáo của UBND xã, trên địa bàn xã Thanh Điền hiện có 13 cơ sở kinh doanh cà phê hát với nhau và 02 cơ sở đờn ca tài tử, có các hoạt động ca nhạc tại sân khấu ngoài trời hoặc phòng trà chung trong cơ sở để kích cầu kinh doanh hoạt động dịch vụ ăn, uống, có giấy phép kinh doanh. Tổ kiểm tra liên ngành xã tham mưu UBND xã kế hoạch kiểm tra các hoạt động văn hoá và dịch vụ văn hoá. Trong đó, hàng quý có kế hoạch riêng về việc kiểm tra các quán cà phê hát với nhau và đờn ca tài tử. Trong quý II và quý III đã tiến hành kiểm tra 16 cơ sở, lập biên bản nhắc nhở 07 trường hợp (04 trường hợp vi phạm về thời gian đăng ký hoạt động, 03 trường hợp vi phạm về hồ sơ đăng ký hoạt động), có 01 cơ sở đã ngưng hoạt động. Tại phiên giải trình, các đại biểu đặt nhiều vấn đề trao đổi đối với UBND xã về vai trò trách nhiệm của mình trong công tác quản lý đúng quy định như: tiếng ồn quá lớn; trang phục khi tham gia hát; bài hát; phòng cháy chữa cháy đảm bảo chưa; có lấy ý kiến những hộ dân xung quanh địa điểm kinh doanh không; khi đi kiểm tra lập biên bản nhắc nhở các điểm vi phạm, tuy nhiên các điểm vẫn tiếp tục hoạt động vi phạm thì xử lý như thế nào… Đại diện lãnh đạo UBND xã, bà Phan Thị Phương Yến - Phó chủ tịch UBND xã đã giải trình và tiếp thu các ý kiến, đồng thời cho biết trong thời gian tới UBND xã sẽ chỉ đạo các ngành chuyên môn có liên quan thường xuyên đi kiểm tra nhắc nhở và vận động tuyên truyền các hộ kinh doanh này thực hiện đúng quy định.

Kết luận phiên giải trình, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Chủ tịch HĐND xã chia sẻ với UBND xã đồng thời đề nghị UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh cà phê hát với nhau và người dân thực hiện về giảm tiếng ồn, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy, trong công tác phối hợp kiểm tra nên triển khai và thống nhất với nhau. Cần phát huy vai trò của trưởng ấp, các ban ngành ấp trong công tác tuyên truyền các hộ kinh doanh cà phê hát cho nhau nghe và người dân.

Thường trực HĐND xã Thanh Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,801
  • Tháng hiện tại32,809
  • Tổng lượt truy cập1,749,834
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây