Ban Pháp chế HĐND xã Tân Bình, huyện Tân Biên giám sát công tác quản lý các đối tượng tù tha, đặc xá, các đối tượng thi hành án hình sự

Thứ tư - 15/05/2024 07:39 100 0

Sáng ngày 14/5/2024, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã do bà Nguyễn Thị Thu Phượng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND xã làm Trưởng đoàn, đã tiến hành làm việc với Ban điều hành mô hình tái hòa nhập cộng đồng về công tác quản lý các đối tượng tù tha, đặc xá, các đối tượng thi hành án hình sự xã Tân Bình.

Tham gia Đoàn giám sát có các đồng chí Thường trực HĐND xã, UBMTTQVN xã, lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã, đại diện các nhóm đại biểu HĐND xã ở các ấp. Đơn vị được giám sát có ông Hồ Hải Quốc Khương - Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban điều hành mô hình và đại diện lãnh đạo Ban Công an xã Tân Bình.

Toàn cảnh hội nghị giám sát

Thời gian qua Ban điều hành mô hình tái hòa nhập cộng đồng về công tác quản lý các đối tượng tù tha, đặc xá, các đối tượng thi hành án hình sự xã Tân Bình đã thường xuyên tổ chức phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước; giáo dục, trang bị các kiến thức, kỹ năng sống và hỗ trợ các thủ tục pháp lý; các quy định về xóa án tích, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; lồng ghép công tác tái hòa nhập cộng đồng vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại cơ sở… vận động Nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và khuyến khích mọi người tham gia giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác tái hòa nhập cộng đồng. Hiện tại xã hiện đang quản lý 22 đối tượng chấp hành án hình sự tại cộng đồng, trong đó có 02 đối tượng chấp hành án treo, 04 đối tượng chấp hành án cải tạo không giam giữ; 16 đối tượng chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Qua theo dõi có 01 người (01 nam) tái phạm tội, 06 người (06 nam) có nguy cơ tái phạm tội; số người chấp hành tốt 15 người (12 nam, 03 nữ, chiếm 68%).

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị được giám sát, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục các quy định của pháp luật về công tác tái hòa nhập cộng đồng, đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương còn hạn chế, chưa được thường xuyên; Hiệu quả công tác phối hợp hợp giữa các ban, ngành liên quan trong công tác quản lý giáo dục, giám sát người tái hòa nhập cộng đồng chưa kịp thời.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Thu Phượng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND xã đề nghị Ban điều hành mô hình tái hòa nhập cộng đồng về công tác quản lý các đối tượng tù tha, đặc xá, các đối tượng thi hành án hình sự xã Tân Bình tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa về công tác kiểm tra việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng,  tiếp tục phát huy những mặt đã làm được và khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu.

                                               Thường trực HĐND xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay329
  • Tháng hiện tại13,092
  • Tổng lượt truy cập1,301,076
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây