Ban Pháp chế HĐND xã Thạnh Tân giám sát công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thứ hai - 03/06/2024 21:39 38 0

Chiều ngày 31/5/2024, Ban Pháp chế HĐND xã Thạnh Tân có buổi giám sát về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Chủ trì cuộc giám sát là ông Lê Minh Hưng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND , Trưởng đoàn giám sát. Tham dự cuộc giám sát có bà Phạm Thị Kim Hoa - Phó Chủ tịch HĐND các thành viên đoàn giám sát. Đơn vị được giám sát có ông Nguyễn Chí Thái - Chủ tịch UBND xã, kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự; ông Võ Xuân Vinh - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự .

Quang cảnh cuộc họp

Năm 2024, trên địa bàn xã có 80 công dân tuổi 17, tổng nguồn công dân toàn xã tuổi từ đủ 18 tuổi đến 25 tuổi và 26 đến 27 tuổi có trình độ cao đẳng và đại học chính quy là 436 công dân. Công tác phúc tra nguồn sẳn sàng nhập ngũ, xét duyệt tiêu chuẩn toàn xã có 436 công dân. Qua đó, nhận lệnh là 411/436 công dân (25 công dân không phát được lệnh lý do công dân bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống). Kết quả đăng ký có 411 công dân, đạt tỷ lệ 100%. Công tác phúc tra nguồn sẳn sàng nhập ngũ, xét duyệt tiêu chuẩn toàn đưa ra xét có 411 công dân cụ thể như sau: danh sách các bệnh miễn đăng ký NVQS là 04 công dân; danh sách hoãn về sức khỏe là 37 công dân; danh sách không tuyển chọn và chưa xét tuyển vào phục vụ quân đội 01 công dân; danh sách hoãn về học vấn là 111 công dân; danh sách hoãn về chính sách là 08 công dân; danh sách hoãn vận dụng là 19 công dân; danh sách đủ điều kiện khám sơ tuyển là 112 công dân. Qua đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã điều 112 công dân tham gia khám sức khỏe theo quy định, kết quả có 42 công dân trúng tuyển đạt (37,5%). Trong năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thạnh Tân đã đưa, tiễn 33 công dân lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện các bước trong quy trình công tác tuyển quân Hội đồng nghĩa vụ quân sự còn một số tồn tại mà thành viên trong đoàn giám sát phát biểu chỉ ra như sau: công tác phúc tra nắm nguồn chưa chặt chẽ, công tác tổ chức 3 bình cử, 4 công khai còn thiếu xót về thông tin cá nhân của công dân; công tác phối hợp giữa các ngành, đơn vị của xã có lúc chưa chặc chẽ, đồng bộ; công tác phối hợp, đeo bám thanh niên của các ngành, đoàn thể ở một số ấp chưa tốt còn có tư tưởng quy trách nhiệm cho Trưởng ấp.

Qua ý kiến phát biểu của thành viên đoàn giám sát, ông Nguyễn Chí Thái - Chủ tịch UBND xã, kiêm chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phát biểu làm rõ thêm về quy trình 7 bước trong công tác tuyển quân; đồng thời chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự có kế hoạch tham mưu thực hiện công tác giao quân năm 2025 được tốt hơn.

Ông Lê Minh Hưng - Trưởng Ban Pháp chế của HĐND đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã có giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, quan tâm nắm bắt dư luận xã hội liên quan công tác tuyển quân để kịp thời giải quyết, định hướng cho thanh niên và gia đình không để ảnh hưởng đến công tác tuyển quân 2025. Tiếp tục quan tâm hoàn cảnh gia đình thanh niên khó khăn để kịp thời tạo điều kiện giúp đỡ. Duy trì việc tổ chức thăm tân binh định kỳ. Nhất là phải có kế hoạch chuẩn bị nguồn cho công tác gọi Đảng viên nhập ngũ năm 2025 vì đây là nội dung quan trọng để xét thi đua giữa các địa phương trong công tác tuyển quân hàng năm.

Lê Lâu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay1,488
  • Tháng hiện tại1,488
  • Tổng lượt truy cập1,289,472
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây