THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ THẠNH ĐỨC: TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA 2 KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ

Thứ hai - 03/06/2024 10:23 30 0

Chiều ngày 31/5, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Thạnh Đức (HĐND) tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp. Tham dự hội nghị gồm có Thường trực HĐND xã, lãnh đạo 2 Ban HĐND xã; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã, đại diện 10 đơn vị bầu cử HĐND xã; đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã (UBND) và các ngành có liên quan. Hội nghị do ông Lê Xuân Lành - Phó Chủ tịch HĐND xã chủ trì.

Tại phiên giải trình, UBND xã đã trả lời 02 nội dung mà cử tri quan tâm, cụ thể: Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030” nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của Nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đoàn kết toàn dân. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, UBND xã chưa quan tâm đúng mức về thực hiện Nghị quyết số 32/2022/NQ-HĐND, ngày 20/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh về ban hành quy định mức tiền thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên tỉnh Tây Ninh đạt thành tích tại các giải thi đấu thể thao khu vực, miền, cụm và cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2022-2025, Nghị quyết đã quy định cụ thể mức tiền thưởng đối với các giải thể thao cấp xã, nhưng từ khi Nghị quyết này có hiệu lực thì mức khen thưởng tại các giải thể thao xã vẫn không thay đổi; Thực hiện Nghị quyết của HĐND xã Thạnh Đức năm 2024, chỉ tiêu về công tác nâng cấp, sửa chữa 10 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, tuy nhiên đến hết tháng 4/2024, UBND xã chưa thực hiện được tuyến đường nào.

Qua phần giải trình của lãnh đạo UBND xã và các ngành có liên quan, có 05 lượt đại biểu đặt vấn đề, đề nghị lãnh đạo UBND xã giải trình thêm như: Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/8/2022, nhưng đến nay vẫn không thực hiện được. Trong khi đó, UBND xã lại không có văn bản kiến nghị về trên những khó khăn vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết; trong thời gian tới UBND xã có những giải pháp nào để Nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống. Đối với công tác nâng cấp, làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn, nhiều đại biểu nhận định UBND xã có triển khai kế hoạch, tuy nhiên công tác phối hợp với các ấp trong việc rà soát các tuyến đường chậm, thiếu kiểm tra đôn đốc trong thực hiện; một số ấp còn ngại trong việc vận động người dân đóng góp kinh phí làm các tuyến đường, việc cân đối ngân sách sử dụng nguồn kinh phí kết dư để đối ứng với các ấp thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm, không kịp thời. Từ đó dẫn đến việc thực hiện chưa đạt Nghị quyết đề ra ...Đồng thời đại biểu cũng đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

          Kết luận tại phiên giải trình, ông Lê Xuân Lành nhấn mạnh, nội dung giải trình giữa hai kỳ họp là những vấn đề mà cử tri xã đặc biệt quan tâm. Vì vậy, Thường trực HĐND xã đề nghị UBND xã cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực VHVN-TDTT; quan tâm đến công tác xã hội hóa trên lĩnh vực VHVN-TDTT hơn nữa nhằm có thêm kinh phí để cơ bản thực hiện đúng theo Nghị quyết số 32/2022/NQ-HĐND, ngày 20/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các ấp trong việc thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn; tăng cường công tác phối hợp vận động người dân chung tay tham gia thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã nhằm thực hiện đạt Nghị quyết mà HĐND xã đề ra.

TT. HĐND XÃ THẠNH ĐỨC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay1,524
  • Tháng hiện tại1,524
  • Tổng lượt truy cập1,289,508
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây