Phiên giải trình của Thường trực HĐND phường Gia Lộc về công tác quản lý, sử dụng đất công

Thứ sáu - 31/05/2024 07:56 33 0

Chiều ngày 29/5, Thường trực HĐND phường Gia Lộc đã tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn. Tham dự phiên giải trình có bà Nguyễn Thị Đài Loan - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy; ông Phạm Văn Liêm - Phó Chủ tịch HĐND phường chủ trì phiên giải trình; ông Võ văn Tèo - Chủ tịch UBMTTQVN phường; ông Phan Văn Tấn - Phó Chủ tịch UBND phường.

Tại phiên giải trình, đã có 06 lượt đại biểu HĐND phường nêu câu hỏi yêu cầu giải trình; Phó Chủ tịch UBND phường trả lời giải trình và làm rõ những vấn đề mà các đại biểu quan tâm, chỉ rõ trách nhiệm và giải pháp, lộ trình khắc phục tồn tại trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu ý kiến của Thường trực HĐND, các đại biểu HĐND phường, đồng thời giao nhiệm vụ công chức địa chính phường nắm lại và thực hiện, UBND phường nghiêm túc xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế được nêu trong phiên giải trình.

Kết luận phiên giải trình, Thường trực HĐND phường đề nghị UBND phường chỉ đạo cán bộ công chức địa chính phường thực hiện việc rà soát, kiểm kê trên thực địa và hồ sơ địa chính; thống kê, thiết lập hồ sơ quản lý và có biện pháp quản lý và sử dụng hiệu quả đối với diện tích đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công tại địa bàn phường theo quy định, công khai đến từng thửa đất, từng vị trí đất công để Nhân dân biết và giám sát. Chỉ đạo các ban chuyên môn phối hợp với các ngành đẩy nhanh tiến độ đấu giá cho thuê đất công đối với các thửa đã đủ điều kiện, từng bước tháo gỡ khó khăn đối với các thửa đất còn vướng mắc về mặt bằng nhất là các bàu phục vụ nuôi trồng thủy sản; các thửa đất công có diện tích lớn, vị trí thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp... để đưa ra đấu giá cho thuê phục vụ công tác quản lý đất công, cũng như tránh lãng phí và thất thu cho ngân sách. UBND phường tham mưu Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã hướng dẫn phường có giải pháp quản lý loại đất công nằm xen trong các thửa đất nông nghiệp giao cho các hộ dân, chưa xác định được mốc giới giữa đất công và đất đã giao cho hộ dân để có biện pháp quản lý thuận lợi theo hướng quy tụ về một khu nhất định, hướng dẫn các phường thực hiện việc quản lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn.

Thường trực HĐND cũng đề nghị các Ban, Tổ đại biểu HĐND phường tăng cường giám sát, khảo sát UBND phường trong việc tổ chức khắc phục các hạn chế được nêu tại phiên giải trình; báo cáo, đề xuất với Thường trực HĐND phường để thực hiện tái giám sát theo quy định. Đề nghị Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phường tham gia giám sát, phản biện xã hội trong công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn phường.

                                                         THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG GIA LỘC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,002
  • Tháng hiện tại148,800
  • Tổng lượt truy cập1,275,511
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây