BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 12 HĐND TỈNH KHÓA X

Thứ năm - 30/05/2024 08:58 79 0

Chiều ngày 28/5/2024, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã bế mạc kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh. Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh như sau:

Kính th­ưa:

- Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh;

- Các vị đại biểu HĐND tỉnh;

- Các vị khách mời, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.

Qua 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Tây Ninh Khóa X đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Trên cơ sở thảo luận dân chủ, trách nhiệm, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng, thận trọng, HĐND tỉnh đã thông qua 15 Nghị quyết chuyên đề với tỷ lệ tán thành cao. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Kính thưa các vị đại biểu,

Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả cao nhất, trong đó quan tâm một số vấn đề sau:

(1) Đối với các Nghị quyết về chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố; điều chỉnh chế độn hỗ trợ đối với nhân viên ngành y tế; thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội được ban hành đảm bảo tính cập nhật, kế thừa, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến rộng rãi bằng nhiều hình thức để các cấp, các ngành, cán bộ, công chức và nhân dân nhất là các đối tượng chịu tác động trực tiếp đồng thuận, tham gia thực hiện nghị quyết.

(2) Đối với các Nghị quyết liên quan đến đầu tư công và Chương trình mục tiêu quốc gia, đề nghị UBND tỉnh và các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giám sát chặt chẽ bảo đảm triển khai thực hiện giải ngân vốn đúng tiến độ đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

(3) Khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tỷ lệ 1/5.000; đối với Nghị quyết Thông qua Đề án phân loại đô thị thị xã Hòa Thành, Đề án phân loại đô thị thị xã Trảng Bàng là đô thị loại III khẩn trương chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt Đề án chuẩn bị thực hiện chu đáo, thực hiện đạt kết quả, hiệu quả thiết thực.

Tôi cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết. Các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp và nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện.

Kính thưa các vị đại biểu,

Cũng tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm, bầu bổ sung một số chức danh lãnh đạo của UBND tỉnh, cơ quan của HĐND tỉnh theo yêu cầu phân công cán bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thay mặt HĐND tỉnh xin trân trọng sự ghi nhận đóng góp của các ông đối với hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự phát triển của địa phương trong thời gian qua; chúc các ông sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác mới.

Kính thưa các vị đại biểu,

Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa X đã thành công tốt đẹp, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, các vị khách mời đã đến tham dự kỳ họp; cảm ơn sự phối hợp tích cực của UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các tổ chức, đoàn thể, các ngành, các cấp; cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí và các cơ quan phục vụ đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, các vị khách mời, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân tỉnh nhà nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng kính chào./.

Ngọc Cẩn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,044
  • Tháng hiện tại136,058
  • Tổng lượt truy cập1,262,769
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây