Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh giám sát công tác quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường

Thứ năm - 26/05/2022 00:00 70 0

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh giám sát công tác quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường

Chiều ngày 23/5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn giám sát công tác quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường đối xã Thạnh Tân và xã Tân Bình. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố; mời tham gia Đoàn giám sát có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, cùng các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố và các phòng ban chuyên môn.

Tính đến thời điểm hiện nay, từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường xã Thạnh Tân đã chi hơn 90 triệu đồng và xã Tân Bình chi hơn 110 triệu đồng đúng mục đích, đúng quy định cho các công tác đảm bảo vệ sinh môi trường của địa phương như: tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường; đăng ký dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nguy hại; các hoạt động kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường… Trong đó, công tác thu gom, xử lý và dọn vệ sinh các bãi rác thải tự phát ở khu dân cư luôn được các địa phương đặc biệt quan tâm và xử lý kịp thời. Nhìn chung công tác đảm bảo vệ sinh môi trường của các địa phương trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức bảo vệ môi trường của người dân đang từng bước được nâng lên. Từ đó đã thu hút được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, đổi mới công nghệ sản xuất sạch và xây dựng hệ thống xử lý nước thải hợp lý, đúng quy định.

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn giám sát công tác quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường đối xã Thạnh Tân, Thành phố

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đặt vấn đề làm rõ một số nội dung về hiệu quả sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường; việc phát hiện và xử lý vi phạm về môi trường … của các địa phương.

Đoàn giám sát cũng đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn kinh phí trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và có những giải pháp để nâng cao hiệu quả thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nông nghiệp nguy hại. Góp phần xây dựng xã nông thôn mới ngày càng phát triển xanh,sạch đẹp./.

Thường trực HĐND Thành phố

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách truy cập37
  • Hôm nay4,941
  • Tháng hiện tại94,640
  • Tổng lượt truy cập1,382,624
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây