Ban Pháp chế HĐND xã Truông Mít thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND xã

Thứ năm - 16/12/2021 15:00 360 0

Ban Pháp chế HĐND xã Truông Mít thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND xã

Sáng ngày 15/12/2021, tại Hội trường UBND xã, Ban Pháp chế HĐND xã Truông Mít do ông Lê Văn Lộc - Trưởng Ban Pháp chế HĐND xã cùng các thành viên đã tiến hành cuộc họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự cuộc họp thẩm tra cùng với Ban Pháp chế có ông Trần Văn Rân – Chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Chủ tịch UBND xã.

Tại cuộc họp thẩm tra lần này, Ban Pháp chế HĐND xã xem xét thẩm tra  một số nội dung trong báo cáo của UBND xã liên quan đến lĩnh vực pháp chế như: thẩm tra Báo cáo kết quả thực hiện phòng, chống tham nhũng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; thẩm tra Báo cáo tình hình công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo kết quả thực hiện việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 -2026 và các kiến nghị cử tri thực hiện chưa dứt điểm ở các kỳ tiếp xúc trước. Báo cáo tình hình tội phạm vi phạm pháp luật năm 2021 và thẩm tra Dự thảo Nghị quyết về kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ của HĐND xã năm 2022.


Quang cảnh cuộc họp

Trong quá trình thẩm tra, nhiều ý kiến đóng góp của thành viên Ban đặt ra liên quan đến nội dung báo cáo, đã được lãnh đạo UBND xã giải đáp, phân tích làm rõ. Đồng thời các thành viên Ban cũng đưa ra các ý kiến kiến nghị, đề xuất một số giải pháp thực hiện  nhiệm vụ phát triển kinh tế  trong năm 2022.

Qua thẩm tra các văn bản trình kỳ họp, Ban đã thực hiện đúng trách nhiệm của mình và đi sâu phân tích từng nội dung và các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực pháp chế qua đó giúp cho đại biểu có thông tin thảo luận góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của địa phương. 

Kết luận cuộc họp, ông Lê Văn Lộc - Trưởng ban Pháp chế phát biểu đồng tình, đánh giá cao trước những nỗ lực phấn đấu trong chỉ đạo, điều hành của UBND xã trong năm 2021, đã thể hiện qua những kết quả đạt được trong các báo cáo. Đồng thời, đề xuất thêm một số nội dung bổ sung vào kế hoạch, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn trong năm 2022, Ban sẽ tập hợp đầy đủ vào báo cáo thẩm tra để trình kỳ họp thứ 2 HĐND xã xem xét quyết định./. 

                                                   BAN PHÁP CHẾ HĐND XÃ TRUÔNG MÍT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay6,374
  • Tháng hiện tại103,412
  • Tổng lượt truy cập1,391,396
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây