Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Châu Thành: Khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ ba - 21/12/2021 23:00 42 0

Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Châu Thành: Khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 20/12, tại Hội trường Huyện ủy Châu Thành, HĐND huyện Châu Thành khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự kỳ họp có bà Nguyễn Thị Yến Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Tây Ninh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Nguyễn Việt Cường - Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Chi - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; các vị trong tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Châu Thành; các vị trong Thường trực HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện, các Ủy viên UBND huyện. Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; Thường trực HĐND các xã, thị trấn; cùng 31/33 vị đại biểu HĐND huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu HĐND huyện tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Thân Văn Nhân - Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đời sống của Nhân dân... nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của chính quyền, kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện. Công tác xây dựng cơ bản được quan tâm tập trung thực hiện ngay từ đầu năm với sự phối hợp tốt của các ngành trong việc giải ngân vốn, đạt kế hoạch tỉnh giao và đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững ổn định. Tình hình tội phạm và tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ. Tổ chức thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn cần được tập trung tháo gỡ, khắc phục, như: Tình hình sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn do giá vật tư cao, thời tiết diễn biến phức tạp, dịch bệnh trên đàn vật nuôi, việc tiêu thụ nông sản gặp khó, công tác phòng chống tham nhũng và quản lý tài chính vẫn còn xảy ra sai phạm. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân.

Trong ngày đầu tiên khai mạc kỳ họp, HĐND huyện đã tiến hành thông qua Báo cáo, Tờ trình của các ngành liên quan về kết quả hoạt động trong năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022, báo cáo thẩm tra của 02 Ban HĐND huyện về các Báo cáo, Tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp, nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thông báo hoạt động phối hợp tham gia xây dựng chính quyền năm 2021, tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Trọng Tài - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ Tầng với số phiếu bầu tuyệt đối.

HĐND huyện đã dành thời gian 01 buổi để chia 2 Tổ thảo luận về các Báo cáo, Tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Kết quả của buổi thảo luận đã ghi nhận 08 lượt đại biểu phát biểu cùng với 17 ý kiến xoay quanh các vấn đề như: xây dựng nông thôn mới, tình hình thực hiện xây dựng cơ bản năm 2021 và kế hoạch năm 2022, giải quyết chế độ chính sách cho người lao động, tình hình tiêm vac xin trên địa bàn huyện...Các vấn đề của đại biểu thảo luận tại Tổ đã được đại diện các ngành chuyên môn ghi nhận và giải trình, được sự đồng tình của đại biểu.

Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra trong 02 ngày 20 và 21/12/2021. Sáng ngày 21/12/2021, HĐND huyện sẽ tiến hành phiên chất vấn, thông qua các dự thảo Nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Anh Kiệt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay6,359
  • Tháng hiện tại103,397
  • Tổng lượt truy cập1,391,381
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây