Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Long Thành Trung

Thứ ba - 06/09/2016 15:00 30 0

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Long Thành Trung

Ngày 31/8/2016, tại trụ sở HĐND-UBND xã Long Thành Trung, HĐND xã Long Thành Trung, tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân xã với các khu dân cư và đại biểu HĐND; Ban Thường trực UBMTTQVN xã, Trưởng các ấp và Trưởng ban công tác mặt trận trên 05 khu dân cư trong xã Long Thành Trung. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Thọ - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hòa Thành, ông Phạm Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Trần Phi Hùng - Chủ tịch UBND; ông Phan Thanh Nhã Phó - Chủ tịch UBMTTQ xã.

 quangcanhltt.jpg
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của  HĐND xã Long Thành Trung năm 2016

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả và kinh nghiệm hoạt động của Thường trực HĐND xã; 02 Ban của HĐND xã; cùng trao đổi, thảo luận chuyên đề "Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã trong thời gian tới được tốt hơn", đồng thời bàn bạc các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của 02 ban HĐND, đại biểu HĐND xã. 

Để thực hiện hiệu quả, chất lượng trong hoạt động HĐND, là phải duy trì thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQ và các ngành đoàn thể. Tập trung đẩy mạnh các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, gắn với các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND đề ra tại địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kinh tế của xã nhìn chung có bước phát triển; đường xá khang trang sạch đẹp; các tiêu chí trong chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt; chính sách xã hội được thực hiện mang lại hiệu quả; các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ; việc thu ngân sách được thực hiện khá tốt so chỉ tiêu trên giao.

Hội nghị đã có 05 ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu, hầu hết các ý kiến đều nhất trí cao với báo cáo kết quả hoạt động của TT.HĐND xã. Các đại biểu đều nhận định nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã là nhiệm vụ quan trọng, nhằm từng bước nâng cao năng lực cá nhân, tổ chức, điều hành các mặt hoạt động của HĐND. Các ý kiến tập trung vào việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay sáng tạo mới của hoạt động HĐND, đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động, nghiên cứu xây dựng những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã trong thời gian tiếp theo.

Tuy nhiên, hoạt động HĐND xã thời gian qua vẫn còn một số tồn tại như:  TT.HĐND xã có thay đổi; việc tổ chức các cuộc giám sát chưa đi vào chiều sâu, chất lượng chưa cao; công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, số lượng cử tri tham dự còn thấp chưa đạt theo yêu cầu; các văn bản trình ra kỳ họp HĐND chưa được sắp xếp trình tự cụ thể; một số đại biểu HĐND chưa mạnh dạn tham gia đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng nội dung hoạt động HĐND nhằm đạt chất lượng hiệu quả.

 quangcanhltt1.jpg
Trưởng ấp Long Chí phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Cao Thanh Truyền - Chủ tịch HĐND xã đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu. Trong thời gian tới, TT.HĐND, 02 Ban HĐND và các đại biểu HĐND xã tiếp tục phấn đấu vai trò, trách nhiệm thực hiện hoàn thành hoạt động của HĐND, duy trì phối hợp tốt giữa HĐND-UBND-UBMTTQ, các ngành, đoàn thể tập trung nghiên cứu Luật tổ chức chính quyền năm 2015, các văn bản, chỉ tiêu phù hợp gắn với thực tế, tham gia ý kiến xây dựng các giải pháp, nhằm hoàn thành các nhiệm vụ trong năm và những năm tiếp theo. TT.HĐND phân công các vị đại biểu HĐND là Trưởng ấp, có vai trò nhiệm vụ, đại diện các đại biểu tại khu dân cư, phụ trách điều hành công việc của HĐND. Tất cả đại biểu HĐND luôn khẳng định vị trí, vai trò của HĐND được nhân dân tín nhiệm, thực hiện hoạt động trong hệ thống chính trị là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương. 

                                                    Trang Lê Huynh vp HĐND-UBND
                                                                xã Long Thành Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập88
  • Hôm nay6,194
  • Tháng hiện tại67,186
  • Tổng lượt truy cập1,018,270
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây