Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cầu Khởi sơ kết hoạt động 09 tháng đầu năm 2016

Thứ tư - 14/09/2016 17:00 188 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cầu Khởi sơ kết hoạt động 09 tháng đầu năm 2016

Sáng ngày 13/9/2016, Thường trực HĐND xã Cầu Khởi đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 09 tháng đầu năm 2016. Hội nghị do ông Huỳnh Văn Sanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì, cùng tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Thảo – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo UBND, UB.MTTQVN xã, các ngành đoàn thể xã, có mặt của các vị Tổ trưởng và thư ký của 06/06 Tổ đại biểu HĐND xã.

 gsanhoatb.jpg
Quang cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị, ông Lê Minh Thưởng - Phó Chủ tịch HĐND xã đã thông qua dự thảo báo cáo 09 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2016 và kế hoạch hoạt động quý IV/2016. Thường trực HĐND xã đã tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất HĐND xã, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được các đại biểu giải trình làm rõ, những vấn đề còn lại được UBND xã và các ngành có liên quan giải quyết thỏa đáng; công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được Thường trực HĐND thực hiện tốt. Trong 09 tháng đầu năm 2016, HĐND xã  không nhận đơn thư kiếu nại của nhân dân; HĐND xã đã tiến hành giám sát 05/07 cuộc, qua giám sát đã kịp thời chỉ ra những hạn chế và yêu cầu các ngành có liên quan khắc phục.

Tại hội nghị các tổ đại biểu báo cáo tình hình hoạt động của tổ và có ý kiến, kiến nghị đối với UBND xã một số vấn đề như: UBND xã kiến nghị ngành cấp trên gắn đèn giảm tốc tại ngã 3 đường đi ấp Láng, vì hiện nay người dân ở ấp Láng và xã Phước Ninh đi làm công nhân xí nghiệp tại khu công nghiệp xã Chà Là rất nhiều từ đó rất nguy hiểm trong tham gia giao thông; xử lý dứt điểm việc gây ô nhiễm ở vũng nước ở đất ông 3 Tổng gây mùi hôi thối trong khu dân cư; Việc người dân có BHYT khi đến Trạm Y tế nhận thuốc mà không đủ theo danh mục thuốc; xem xét tình trạng chặt cây cao su của dân dưới đường dây điện 220W Trảng Bàng - Tây Ninh để thi công lưới điện nhưng đến nay hơn 01 năm mà chưa được nhận bồi thường; chỉ đạo ngành chuyên môn xử lý dứt điểm việc đánh bài, đá gà và các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn xã …. Các ý kiến trên được bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Chủ tịch UBND xã giải trình và tiếp thu tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn xem xét xử lý.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Hữu Thảo – Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cáo trong hoạt động của HĐND xã cũng như việc xử lý các ý kiến kiến nghị cử tri trong 09 đầu năm 2016 của UBND xã, đề nghị Thường trực HĐND xã tiếp tục giám sát theo Nghị quyết đề ra năm 2016; cũng đề nghị các vị đại biểu tiếp tục phát huy vai trò của đại biểu để giám sát tình hình hoạt động của các ngành và UBND xã cũng như tâm tư nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh về Thường trực HĐND xã, UBND xã để xử lý.

Kết thúc Hội nghị, ông Huỳnh Văn Sanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cầu Khởi đề nghị quan tâm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQVN xã để kịp thời trao đổi, nắm thông tin trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc tổ chức kỳ họp thứ 2 của HĐND xã vào cuối năm 2016 và đề nghị các vị đại biểu tiếp tục phát huy vai trò của đại biểu để giám sát tình hình hoạt động của các ngành và UBND xã cũng như tâm tư nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh về Thường trực HĐND xã.
                                                                           Hội đồng nhân dân xã Cầu Khởi
                                                                                                                     Lê Minh Thưởng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,617
  • Tháng hiện tại132,400
  • Tổng lượt truy cập1,083,484
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây