Thường trực HĐND xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu: Tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND xã

Thứ ba - 26/10/2021 16:00 29 0

Thường trực HĐND xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu: Tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND xã

Ngày 25/10, Thường trực HĐND xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND xã. Ông Phan Thế Huy - Chủ tịch HĐND xã chủ trì phiên họp. Tham dự Hội nghị có bà Phan Thị Kiên - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã.

Tại phiên giải trình, UBND xã đã báo cáo giải trình 3 nội dung, cụ thể như sau: vì sao chỉ tiêu vận động quỹ "Vì người nghèo" mới đạt 20% theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân; hiện nay trên địa bàn xã phát sinh nhiều điểm buôn bán cặp Quốc lộ 22B và trên các tuyến đường, người dân đến mua hàng lấn chiếm lòng lề đường gây mất trật tự an toàn giao thông, giải pháp khắc phục; tình trạng quản lý đất công đã được chất vấn nhiền lần, tuy nhiên người dân vẫn còn chăn thả trâu, bò và trồng cỏ trên đất công.

Quang cảnh hội nghị

Tại phiên giải trình, UBND xã đã giải trình như sau: Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc vận động các quỹ gặp nhiều khó khăn, để đạt được chỉ tiêu quỹ "Vì người nghèo" UBND xã kêu gọi tất các tổ chức chính trị - xã hội, quần chúng cùng chung tay vận động để đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung; Đối với các hộ buôn bán tự phát dọc Quốc lộ 22B và các trục đường chính, Công an xã đã làm việc, có biên bản cụ thể đối với các hộ này, cho cam kết nhắc nhở người mua không để xe lấn chiếm lòng lề đường, gây ảnh hưởng giao thông; Đối với việc lấn chiếm đất công, UBND xã đã có Tờ trình số 81/TTr-UBND ngày 08/7/2021 về việc xin chủ trương đầu tư xây dựng, nâng cấp một số công trình trên địa bàn xã năm 2021. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay UBND xã chưa làm hàng rào sân bóng đá do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện phong tỏa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đồng thời, trong trong thời gian qua, UBND xã tập trung cho công tác phòng, chống dịch nên chưa thực hiện nội dung này. Trong những tháng còn lại của năm 2021, UBND xã sẽ tiến hành rào chắn lại sân bóng đá để ngăn chặn người dân lấn chiếm đất công.

Qua giải trình của UBND xã các vị đại biểu thống nhất các nội dung giải trình của UBND xã.

Kết thúc hội nghị, ông Phan Thế Huy - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã cần tiếp tục thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND và kế hoạch của UBND, trong thời gian tới cả hệ thống chính trị sẽ cùng chung tay vận động quỹ "Vì người nghèo" cuối năm phải đạt chỉ tiêu; UBND xã chỉ đạo Công an tăng cường kiểm tra nhắc nhở những hộ buôn bán, có kế hoạch đưa vào chợ hoạt động đảm bảo 5k, sắp xếp bố trí đúng quy định, xử lý các trường hợp đã nhắc nhở, khắc phục trước kỳ họp thứ 2 HĐND xã; Hiện tại tình hình dịch ở xã cũng đã ổn định, UBND xã nên phân công 01 Phó chủ tịch và chuyên môn xử lý rào chắn sân bóng đá sớm trước kỳ họp cuối năm.

                                                             TT. HĐND XÃ PHƯỚC TRẠCH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,046
  • Tháng hiện tại105,753
  • Tổng lượt truy cập1,393,737
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây