Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về quy trình xét và cấp tiền cho các đối tượng khuyết tật trên địa bàn xã

Thứ hai - 10/04/2023 15:48 83 0

Sáng ngày 10/4, Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát về quy trình xét và cấp tiền cho đối tượng khuyết tật trên địa bàn đối với UBND xã. Đoàn giám sát do ông Đặng Văn Kiết - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự có bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu, ông Lâm Sơn Hải - Đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Cẩm Giang; Trưởng, phó hai Ban của Hội đồng nhân dân xã, lãnh đạo UBND, các ngành trực thuộc UBND, UBMTTQVN xã.

Đoàn giám sát làm việc với UBND xã

Nhìn chung, qua giám sát đoàn đã ghi nhận được một số kết quả: UBND có thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông báo trên đài truyền thanh xã, các cụm truyền thanh ấp về chính sách và quy định hỗ trợ cho người dân được biết. Có triển khai thực hiện tốt Nghị định số 20/2021/NĐ-CP cho các đối tượng bảo trợ xã hội đúng quy định. Củng cố kiện toàn các thành viên Hội đồng xác định mức khuyết tật kịp thời.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Việc theo dõi các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn chưa kịp thời còn trường hợp đối tượng chuyển khỏi địa phương nhưng vẫn nhận tiền. UBND chưa quan tâm kiểm tra rà soát các đối tượng khuyết tật có một số đối tượng đã khỏi bệnh, khỏe mạnh còn nhận tiền trợ cấp hàng tháng. Công tác phối kết hợp với các ấp trong việc xét duyệt các đối tượng còn hạn chế. Công tác phối kết hợp với bưu điện trong việc cấp tiền cho các đối tượng chưa chặt chẽ.

Kết thúc buổi giám sát, ông Đặng Văn Kiết yêu cầu UBND phát huy những mặt làm được và khắc phục những hạn chế như: UBND chỉ đạo cho cán bộ chuyên môn phối hợp công an nắm danh sách những đối tượng chuyển khỏi địa phương đề nghị chuyển những đối tượng này về nơi cư trú để tiếp tục nhận tiền. Rà soát lại tất cả các đối tượng trên địa bàn xã, ngưng cấp tiền đối với những đối tượng đã khỏi bệnh, khỏe mạnh, đồng thời tăng cường rà soát bổ sung kịp thời những đối tượng đủ điều kiện, tránh bỏ sót đối tượng. Đề nghị UBND trong thời tới trong việc xét thẩm định nên mời các ấp cùng tham dự để đảm bảo việc xét chặt chẽ hơn. Tăng cường hơn nữa trong công tác phối kết hợp với bưu điện nhất là giám sát việc chi trả cho các đối tượng đảm bảo kịp thời.

    THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập20
  • Hôm nay3,320
  • Tháng hiện tại132,103
  • Tổng lượt truy cập1,083,187
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây