Hội đồng nhân dân Phường IV tổ chức thành công Kỳ họp thứ 8 Khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ bảy - 30/12/2023 10:58 39 0

Ngày 28/12, Hội đồng nhân dân Phường IV tổ chức kỳ họp thứ 8 Khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Công Nghiệp - Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đại biểu HĐND Phường IV khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND Phường đã thông qua các báo cáo, tờ trình; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường IV thông báo tham gia xây dựng chính quyền năm 2023.

Năm 2023, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Phường ổn định, một số chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, tổng thu ngân sách đến 31/12 ước được trên 9,7 tỷ đồng, đạt 146,54% so với dự toán; tổng chi ngân sách đến 31/12 ước thực hiện 7,2 tỷ đồng, đạt 98,64% so với dự toán; thu quỹ phòng, chống thiên tai được 18 triệu đồng, đạt 100%; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 90 triệu đồng, đạt 121,62%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác quân sự địa phương trực sẵn sàng chiến đấu 100%, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 đạt chỉ tiêu giao; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền luôn được duy trì và nâng cao chất lượng; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo và chi trả kịp thời cho các đối tượng; tư vấn, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được 1.795 người; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 117 cơ sở, có 85 cơ sở đạt vệ sinh an toàn thực phẩm; tỷ lệ người dân trên địa bàn tham gia BHYT đạt 95,08%,…

Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu HĐND Phường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng qui định. Các Tổ đại biểu HĐND Phường luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh đầy đủ, kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền; Thường trực HĐND phối hợp với UBND và UBMTTQVN Phường tổ chức cho đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp tại phường và tại khu phố được 22 cuộc, có 714 lượt cử tri tham dự. Tại các buổi tiếp xúc có 64 lượt cử tri tham gia phát biểu, kiến nghị với 67 nội dung và được đại biểu HĐND các cấp giải trình các kiến nghị được cử tri đồng tình. Thường trực HĐND Phường đã chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức giám sát chuyên đề đối với UBND trong “Công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Phường”, giám sát đối với UBND Phường IV về “Tình hình hoạt động của tổ quản lý trật tự chợ”. Tổ chức 02 phiên giải trình giữa hai kỳ họp nội dung về Công tác văn minh đô thị trên địa bàn và tình hình thu lệ phí, hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Trong năm 2023 các Ban của HĐND Phường thực hiện giám sát công tác hòa giải ở cơ sở 6 tháng đẩu năm 2023 đối với UBND Phường; giám sát công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; giám sát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với Trường tiểu học Tôn Thất Tùng; giám sát phòng chống dịch bệnh đối với Trạm y tế Phường IV.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND Phường đã thảo luận đóng góp ý kiến cho các báo cáo, tờ trình, đồng thời chất vấn UBND Phường về thủ tục di dời điểm uống methadone để mở rộng nhà ăn Trường tiểu học Tôn Thất Tùng đến đâu? UBND Phường đã có kiến nghị với ngành chức năng việc xây dựng trường mầm non đạt chuẩn, tiến độ đến đâu? Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các trường học trên địa bàn thực hiện ra sao?

Kỳ họp thứ 8 HĐND Phường IV đã biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết quan trọng: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024; Nghị quyết phương án phân bổ thu chi ngân sách năm 2024; Nghị quyết về phương án xây dựng hệ thống PCCC tại chợ Phường IV; Nghị quyết về thông qua dự toán kinh phí đảm bảo hoạt động của HĐND năm 2024 và Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND Phường./.

Chí Trương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập24
  • Hôm nay939
  • Tháng hiện tại67,444
  • Tổng lượt truy cập924,799
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây