HĐND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh tổ chức Kỳ họp thứ 8 khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ bảy - 30/12/2023 11:02 104 0

Sáng 28.12.2023, HĐND phường Ninh Sơn tổ chức Kỳ họp thứ 8, Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có bà Võ Thị Thu Hồng - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố; ông Lữ Thanh Tùng - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường; ông Lương Văn Có - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường; lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại biểu HĐND Phường.

Ông Lữ Thanh Tùng – Chủ tịch HĐND Phường phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Phường đã báo cáo kết quả công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023, cùng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của Phường tiếp tục phát triển và ổn định, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên gần 3,9 tỷ đồng, bằng 104% so với kế hoạch; công tác vận động thu thuế, quỹ vì người nghèo, quỹ phòng, chống thiên tai đều vượt so với kế hoạch. Công tác quản lý đất đai, môi trường, xây dựng và văn minh đô thị tiếp tục được quản lý chặt chẽ, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 220 triệu đồng. Hạ tầng đô thị, vệ sinh môi trường từng bước được quan tâm, góp phần xây dựng Phường ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp. Các lĩnh vực văn hoá – xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, vận động được 655 phần quà trị giá 333,5 triệu đồng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng - quân sự địa phương được đảm bảo, Phường hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện tốt. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được duy trì, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân luôn thực hiện kịp thời, đúng pháp luật; thực hiện 100% dịch vụ công và thanh toán trực tuyến; chứng thực điện tử theo quy định.

Năm 2023, hoạt động của HĐND Phường có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao chất lượng các kỳ họp. Việc điều hành, thảo luận, chất vấn của đại biểu và trả lời chất vấn được chú trọng; thực hiện Nghị quyết HĐND các cấp và các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương được thực hiện có hiệu quả; công tác giám sát tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện, các cuộc giám sát đã tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư được quan tâm thực hiện theo hướng tăng cường trách nhiệm, có trọng tâm, đúng quy định.

Tại kỳ họp, Ban thường trực UBMTTQVN Phường cũng đã thông báo hoạt động tham gia xây dựng chính quyền năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và các báo cáo kết quả hoạt động năm, báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế, Ban kinh tế - xã hội HĐND Phường. Các đại biểu đã chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị; vệ sinh môi trường, Qua các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND, ông Lương Văn Có - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền mà đại biểu quan tâm, đồng thời nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để cùng với Đảng ủy, HĐND, UBND Phường xây dựng phương hướng, giải pháp thực hiện có hiệu quả trong năm 2024.

Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết về kế hoạch năm 2024 gồm: Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội; Nghị quyết về phân bổ thu – chi ngân sách nhà nước; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND;  Nghị quyết về dự toán kinh phí đảm bảo cho hoạt động HĐND phường năm 2024 và Nghị quyết về sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế năm 2024.

Thường trực HĐND phường Ninh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách truy cập24
  • Hôm nay1,998
  • Tháng hiện tại68,503
  • Tổng lượt truy cập925,858
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây