HĐND xã trường Tây tổ chức Kỳ họp thứ 9, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 28/12/2023 14:49 85 0

Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm VHTTHTCĐ xã, HĐND xã Trường Tây, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 9 nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023 và xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Thanh Phong, Thị ủy viên, Trưởng Phòng TN&MT Thị xã; đại biểu HĐND Thị xã ứng cử tại địa phương; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, bí thư, trưởng ấp và 28 đại biểu HĐND xã; Chủ toạ kỳ họp ông Lý Thanh Trà, Thị uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã và ông Hoàng Trung Hiếu, PCT HĐND xã.

Thực hiện Nghị quyết HĐND xã trong năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn chung song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự cố gắng nỗ lực của Nhân dân xã Trường Tây, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn đã đạt nhiều kết quả. Cụ thể, gieo trồng vụ đông – xuân và vụ hè – thu đạt 100% kế hoạch; công tác chăn nuôi thú y được chú trọng. Tổng thu ngân sách xã trong năm ước đạt trên 3 tỷ 520 triệu đồng, tổng chi thực hiện 6 tỷ 819 triệu đồng. Trong công tác xây dựng NTM được quan tâm, tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng các tiêu chí như: Xây dựng nhà văn hoá ấp Trường An; giải toả bàn giao mặt bằng cho tổ thi công công trình đường ống dẫn nước thải trên tuyến đường Trần Phú, công trình nâng cấp đường dây tải điện đường Trịnh Phong Đáng, Ngô Quyền và Trần Phú; cải tạo nâng cấp nhựa hoá 11 tuyến đường giao thông nông thôn…

Công tác tiếp nhận và giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo được thực hiện đúng quy định, đẩy mạnh cải cách hành chính. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, lao động việc làm, văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm. Các ban ngành xã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị xã hội xã, các khu dân cư làm tốt công tác dân vận chính quyền, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Phòng cháy chữa cháy, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được tăng cường. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, văn hoá xã hội tiếp tục được quan tâm.

Tại Kỳ họp này, HĐND xã Trường Tây đã báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và dành thời gian để các đại biểu HĐND xã thảo luận những vấn đề mà các đại biểu và cử tri quan tâm tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị các cấp, các ngành có những giải pháp, cơ chế hỗ trợ cho người nông dân hơn nữa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đầu tư cho nông nghiệp để người nông dân gắn bó với ruộng đồng. Đề nghị UBND cần đẩy nhanh tiến độ để cấp cho nhân dân; tăng cường thực hiện các biện pháp, chế tài xử lý nghiêm đối với các trường hợp xả, đổ rác thải không đúng nơi quy định ra môi trường gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị lực lượng công an xã cần tăng cường công tác nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn… Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được UBND xã tiếp thu, giải trình và sẽ có những giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nhất là các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2024.

Cũng trong kỳ họp này, Thường trực Hội đồng nhân dân xã thông qua các nghị quyết như: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của Hội đồng nhân dân xã năm 2024; Nghị quyết về dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách năm 2024 và Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Hội đồng nhân dân xã Trường Tây khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đoàn Văn Liên và bà Lê Thị Trí Hiền với lý do chuyển công tác.

Với tinh thần tập trung dân chủ, Kỳ họp thứ 9, HĐND xã Trường Tây khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. 100% các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp./.

LINH VŨ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập28
  • Hôm nay1,764
  • Tháng hiện tại68,269
  • Tổng lượt truy cập925,624
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây