HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TÂN PHONG, HUYỆN TÂN BIÊN: GIÁM SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ HOẠT ĐỘNG TRUNG TÂM VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG VÀ HOẠT ĐỘNG NHÀ VĂN HÓA CÁC ẤP TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thứ năm - 09/05/2024 10:27 18 0

Thực hiện chương trình giám sát năm 2024, chiều ngày 08/5, Hội đồng nhân dân xã Tân Phong tổ chức giám sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng và hoạt động nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã.

Đoàn giám sát do ông Nguyễn Hải Ninh - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn giám sát còn có các đồng chí đại diện Ban thường trực UBMTTQVN xã; lãnh đạo hai Ban Hội đồng nhân dân xã; Trưởng các đơn vị đại biểu các ấp, công chức văn phòng thống kê, cán bộ đài truyền thanh đến dự và đưa tin.

 

Quang cảnh cuộc họp

Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng xã được đầu tư xây dựng năm 2016 theo chuẩn Nông thôn mới, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ của người dân trên địa bàn xã, tại trung tâm văn hóa có 01 sân bóng đá diện tích 6.300 m2; 01 sân bóng chuyền, 01 sân cầu lông; bãi tập thể dục nhảy xa; Có 7/8 ấp có Nhà văn hóa ấp, riêng ấp Sân Bay sử dụng chung cơ sở vật chất của trung tâm văn hóa xã, các cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, trang thiết bị tại các ấp đa số đảm bảo theo quy định, có sân chơi bóng đá, bóng chuyền có người hoạt động thường xuyên.

Trên địa bàn xã có đài truyền thanh và hệ thống truyền thanh (không dây) FM được bố trí 18 cụm/8 ấp phục vụ cho công tác tuyên truyền. Trong năm 2023 đài truyền thanh xã đưa và phát tin 2130 giờ 45 phút tuyên truyền tại các ấp được 192 cuộc với 2880 người tham dự. Nội dung tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, các thông tin tuyên truyền thực hiện các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn của dân tộc... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Từ hoạt động của trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi được vui chơi, học tập, rèn luyện sức khỏe thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân và cả cộng đồng; là nơi thực hiện việc phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật đến với mọi người dân. Tuy nhiên, Ban chủ nhiệm của trung tâm cần phát huy các phòng chức năng, khuyến khích nhân dân đến tham gia thường xuyên (phòng đọc sách), có kế hoạch tu sửa hằng năm các cụm trò chơi ngoài trời, sân bóng… Mội số Nhà văn hóa các ấp hiện nay đã cũ, xuống cấp cần phải di tu sửa chữa (ấp Cầu, Đồng Dài), các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt đã hư hỏng chưa mua sắm lại (một số âm thanh, bàn ghế…)

Thay mặt đoàn giám sát, ông Nguyễn Hải Ninh - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, trưởng đoàn đề nghị UBND xã quan tâm đầu tư kinh phí sửa chữa các cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị phục vụ cho công tác của Trung tâm và Nhà văn hóa ấp,  có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ nâng cao kỹ năng chuyên môn trong hoạt động của Trung tâm và Nhà văn hóa ấp. Phối hợp hiệu quả với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trong hoạt động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đầu tư nguồn lực cho các ấp và Trung tâm.

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay848
  • Tháng hiện tại136,142
  • Tổng lượt truy cập1,087,226
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây