Hội nghị sơ kết hoạt động và công tác trao đổi, phối hợp của Thường trực Hội đồng nhân dân xã Tân Hưng, huyện Tân Châu 03 tháng đầu năm 2024

Thứ năm - 09/05/2024 10:22 21 0

Sáng ngày 08/5, tại Hội trường Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Tân Hưng, Thường trực HĐND xã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động và công tác trao đổi, phối hợp của Thường trực Hội đồng nhân dân xã Tân Hưng 03 tháng đầu năm 2024. Ông Phạm Văn Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã chủ trì Hội nghị; về đại diện Đảng uỷ có ông Lê Chí Thời - HUV, Bí thư Đảng uỷ; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã; Trưởng, phó các Ban HĐND, Công chức VPTK UBND xã.

        Trong quý I, Thường trực HĐND xã, các ban HĐND xã đã xây dựng và ban hành Chương trình công tác, Chương trình giám sát năm 2024; Ban hành kế hoạch giám sát chuyên đề của HĐND xã về kết quả triển khai thực hiện một số tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022-2023 trên địa bàn xã. Đồng thời các Ban HĐND xã tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết được thông qua tại các kỳ họp HĐND xã Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ban hành một số Thông báo về lĩnh vực tài nguyên - môi trường, quản lý đất đai,... Bên cạnh đó, tập trung đôn đốc việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước, trong và sau Kỳ họp thứ 7, HĐND xã.

Các ý kiến của của cấp trên được Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ và đại biểu HĐND chuyển tải và thông tin đến cử tri. Duy trì nghiêm túc chế độ giao ban hàng tháng, quý qua đó nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của cử tri cũng như những tồn tại, vướng mắc ở cơ sở để kiến nghị với các phòng, ban, ngành xử lý, trả lời theo thẩm quyềnNgoài ra, tổ chức giám sát việc triển khai xây dựng các công trình ở trên địa bàn, tuyên truyền về duy trì Nông thôn mới nâng cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, hạn chế trong hoạt động, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm nhằm triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 hiệu quả. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND, mở rộng dân chủ, tăng cường thảo luận, chất vấn và giám sát tại các kỳ họp. Cùng với thực hiện tốt chức năng quyết định, HĐND xã bám sát chương trình xây dựng Nghị quyết HĐND trong năm để thực hiện, đảm bảo tiến độ và chất lượng Nghị quyết khi ban hành, công tác tiếp công dân, xử lý và đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật… 

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã yêu cầu Thường trực Hội đồng nhân dân xã, các Ban HĐND xã cần phát huy những kết quả đạt được trong quý I để hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân xã, các Ban HĐND xã trong quý II đạt kết quả cao hơn; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điều hòa, phối hợp với các Ban và đại biểu Hội đồng nhân dân xã; thực hiện Chương trình giám sát năm 2024 đạt hiệu quả cao nhất và đúng tiến độ đã đề ra; công tác giám sát phải chuẩn bị đề cương cụ thể, chi tiết để giúp các đơn vị được giám sát tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tiếp tục duy trì họp định kỳ hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và năm đúng theo quy định. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, từng đại biểu HĐND phối hợp với lãnh đạo UBND xã trả lời các phản ánh, kiến nghị của cử tri trên địa bàn ứng cử đặt ra. Đối với những vấn đề chưa có cơ sở trả lời thì ghi nhận, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền và trả lời bằng văn bản cho người dân được biết. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp thứ 8 HĐND xã, Thường trực HĐND xã đề nghị UBND xã phối hợp chỉ đạo thực hiện việc xây dựng các Báo cáo phục vụ kỳ họp gửi đến Thường trực HĐND xã đúng theo thời gian quy định.

Thường trực HĐND xã Tân Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập8
  • Hôm nay864
  • Tháng hiện tại136,158
  • Tổng lượt truy cập1,087,242
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây