Hội đồng nhân dân xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu: Tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa XII nhiệm kỳ 2021 -2026

Thứ hai - 25/12/2023 11:57 49 0

Ngày 22/12, tại hội trường UBND xã Thanh Phước, HĐND xã Thanh Phước đã tổ chức kỳ họp thứ 6, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự kỳ họp có bà Lê Thị Lựu - Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; Đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Thanh Phước; 30/30 đại biểu HĐND xã; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã; các đồng chí thành viên UBND xã; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã; Ban Giám hiệu các trường học; bí thư và trưởng ấp các ấp trên địa bàn xã.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND đã xem xét, thảo luận, thông qua các báo cáo, tờ trình, kế hoạch của các đơn vị theo luật định.

Trong năm 2023, với sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của Ủy ban nhân nhân dân xã, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội xã cùng với chi bộ chính quyền các ấp vận động bà con nhân dân gieo trồng hết diện tích đất sản xuất, năng suất cây lúa và các loại cây trồng khác đều đạt năng suất cao, tình hình kinh tế xã hội được ổn định và tiếp tục phát triển, đời sống vật chất lẫn tinh thần của nhân dân được nâng lên, đảm bảo cân đối được ngân sách. Hoàn thành tốt chỉ tiêu vận động quỹ “Vì người nghèo”. Trên lĩnh vực văn hóa xã hội luôn được quan tâm lãnh đạo tổ chức thực hiện, nhất là công tác chăm lo cho đối tượng chính sách và hộ nghèo. Tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững và ổn định, trật tự xã hội từng bước được kéo giảm. Công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Công tác cải cách hành chính từng bước được chấn chỉnh và hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn. Việc thực hiện xây dựng nông thôn mới đến nay duy trì các tiêu chí nâng cao về xã nông thôn mới.

Tại kỳ họp này, HĐND đã dành nhiều thời gian để thảo luận, chất vấn những vấn đề trọng tâm trên tinh thần thẳng thắng, dân chủ, cởi mở đi đến thống nhất cao các giải pháp mà UBND xã và các ban, ngành đã đề ra.

Cũng tại kỳ họp thứ 6, đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua 06 nghị quyết quan trọng của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024.

Bế mạc kỳ họp thứ 6, bà Lê Thị Cẩm Nhung - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã, các ngành, cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là quan tâm các giải pháp tổ chức thực hiện, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng ủy và nghị quyết của HĐND xã; Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Đại biểu HĐND thực hiện tốt chức năng giám sát trên tất cả các lĩnh vực; UBMTTQVN xã tăng cường giám sát, phản biện, góp phần cùng UBND xã, các ngành tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

TT HĐND XÃ THANH PHƯỚC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập10
  • Hôm nay2,686
  • Tháng hiện tại101,114
  • Tổng lượt truy cập1,052,198
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây