Đoàn công tác số 2 của Thường trực HĐND tỉnh: Khảo sát công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số giai đoạn 2021-2023 tại thị xã Trảng Bàng

Thứ ba - 02/04/2024 18:45 35 0

Sáng ngày 02/4, Đoàn công tác số 2 của Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức làm việc với UBND huyện thị xã Trảng Bàng, UBND phường Gia Bình về công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số giai đoạn 2021-2023. Ông Nguyễn Thanh Phong - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND thị xã Trảng Bàng, từ năm 2021 đến nay, UBND thị xã đã ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, điều hành về Cải cách hành chính, bố trí đầy đủ nguồn lực về con người và tài chính để triển khai, thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số. Từ năm 2021 đến năm 2023, bộ phận một cửa của thị xã đã tiếp nhận 10.450 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 10.381 hồ sơ, đạt 99,34%; quá hạn 69 hồ sơ, chiếm 0,66%; không có hồ sơ tồn đọng. Bộ phận một cửa của cấp xã đã tiếp nhận 21.540 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 21.283 hồ sơ, đạt 98,81%; quá hạn 257 hồ sơ, chiếm 1,19%; không có hồ sơ tồn đọng.

 Tất các các thủ tục hành chính ở các lĩnh vực đều được thường xuyên rà soát, đơn giản hoá nhằm đáp ứng yêu cầu của tổ chức, các nhân. Các lĩnh vực được UBND tỉnh phân cấp liên quan đến chức năng nhiệm vụ quản lý hành chính được UBND thị xã thực hiện nghiêm túc, nhìn chung các cơ quan đơn vị thực hiện tốt theo đúng thẩm quyền phân cấp. Ngoài ra, UBND thị xã cũng đã triển khai có hiệu quả 02 mô hình mang lại hiệu quả cao như thí điểm giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện đối với lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh và thí điểm lắp đặt màn hành phục vụ tuyên truyền, hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công tại Bộ phận một cửa thị xã. Hạ tầng internet, đường truyền, hệ thống máy tính…phục vụ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho người dân được đảm bảo.

Quang cảnh cuộc họp

Tuy nhiên, qua khảo sát vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: đội ngũ cán bộ, công chức am hiểu về lĩnh vực chuyển đổi số, có khả năng tham mưu công tác chuyển đổi số còn thiếu; việc số hoá hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết đạt tỷ lệ cao, tuy nhiên tỷ lệ tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn thấp; đa số người dân liên hệ làm thủ tục hành chính là người lớn tuổi nên việc hướng dẫn liên kết các dịch vụ công trực tuyến còn gặp khó khăn…

Qua buổi làm việc, Đoàn công tác ghi nhận các khó khăn, kiến nghị của địa phương để chuẩn bị cho buổi giám sát UBND tỉnh.

YP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay2,104
  • Tháng hiện tại45,088
  • Tổng lượt truy cập996,172
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây