Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh giám sát Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với UBND tỉnh

Thứ sáu - 05/04/2024 08:21 30 0

Tiếp tục chương trình giám sát, chiều ngày 04/4/2024, Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến năm 2023 trên địa bàn tỉnh; ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn; bà Hoàng Thị Thanh Thúy - Tỉnh ủy viên Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn giám sát; tham gia Đoàn giám sát còn có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng một số lãnh đoàn thể tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách pháp luật quy định về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); ban hành đúng thẩm quyền trách nhiệm các văn bản triển khai thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn; thành lập và kiện toàn kịp thời các thành viên Ban Chỉ đạo ATGT, phân công nhiệm vụ, triển khai kế hoạch ATGT theo từng chủ đề từng năm. Với trách nhiệm Trưởng Ban ATGT, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức, từ đó ý thức chấp hành luật giao thông của người dân khi tham gia giao thông dần được nâng lên. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, đến nay hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh được đầu tư, phát triển đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu giải trình

Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT được các lực lượng chức năng nhất là Công an tỉnh và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thực hiện thường xuyên chuyên đề, cao điểm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; Chỉ đạo trong đầu tư hệ thống camera giám sát và đưa vào hoạt động Trung tâm giám sát điều hành trong đó có lĩnh vực ATGT, góp phần rất lớn đảm bảo trật tự an toàn giao thông tỉnh; Đặc biệt, đáng ghi nhận trong 15 năm qua, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông của tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt đạo đức công vụ, rất ít trường hợp sai phạm, tiêu cực khi thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh những mặt đạt được, công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông vẫn còn một số hạn chế như: Tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, biến động tăng giảm trong từng thời điểm chưa đảm bảo ổn định. Xử lý vi phạm pháp luật về giao thông còn nhiều (có kiểm tra là có vi phạm); Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách pháp luật về bảo đảm TTATGT của tỉnh có lúc còn chậm, sự phối hợp thực hiện của các sở, ban, ngành, địa phương có lúc chưa sâu sát, chưa thường xuyên. Một số địa phương chưa kiên quyết trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm, trật tự, an toàn giao thông; Công tác quản lý trật tự an toàn giao thông trong đô thị còn bất cập, chưa có giải pháp phân luồng những điểm giao thông gây ùn ứ cục bộ và một số điểm đen, bất cập thường hay xảy ra tai nạn giao thông chậm khắc phục, loại bỏ; đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng chưa đảm bảo ở một số tuyến; Chưa quan tâm thường xuyên và có chính sách kịp thời hiệu quả trong thu hút đầu tư, phát triển vận tải hành khách công cộng trong khi Tây Ninh đang đô thị hóa, phát triển công nghiệp và du lịch, tương lai sẽ đối mặt với các vấn đề kẹt xe mà các thành phố lớn đang gặp phải, vì thế cần phải quy hoạch mạng lưới giao thông hợp lý ngay từ bây giờ; Sự chỉ đạo phối hợp chưa chặt chẽ, thống nhất giữa Thường trực Ban ATGT và các thành viên của Ban ATGT tỉnh, huyện …

Ông Phạm Hùng Thái – Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hùng Thái – Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh và các ngành chuyên môn đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm tra, giám sát giao thông; Công tác đầu tư hạ tầng giao thông phải gắn với việc tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phù hợp…mới giải quyết được tình trạng ùn ứ, kẹt xe cục bộ; cần phối hợp giữa gia đình, nhà trường, các đoàn thể, giáo dục cho thanh thiếu niên trong việc ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa tham gia giao thông; ngành chuyên môn cần đánh giá lại phương pháp, nội dung, đối tượng tuyên truyền về an toàn giao thông trong thời gian qua để có phương pháp tuyên truyền hiệu quả, đúng đối tượng, đồng thời giới thiệu một số mô hình tuyên truyền hay, hiệu quả để tuyên truyền cho công nhân các khu công nghiệp, học sinh trong trường học, để dần hình thành ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Cần đánh giá lại số liệu thống kê số vụ, số người chết, bị thương trong thời gian qua và các nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn để từ đó có giải pháp căng cơ hơn để kéo giảm tai nạn trong thời gian tới…

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách truy cập39
  • Hôm nay333
  • Tháng hiện tại88,525
  • Tổng lượt truy cập945,880
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây