Giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã Thanh Phước: Cần quản lý tốt đối tượng thi hành biện pháp giáo dục tại xã

Thứ tư - 28/06/2017 16:00 35 0

Giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã Thanh Phước: Cần quản lý tốt đối tượng thi hành biện pháp giáo dục tại xã

Thực hiện chương trình giám sát năm 2017, chiều  ngày 26/6, Ban Pháp chế HĐND xã Thanh Phước tiến hành giám sát việc  thực hiện Nghị định 111/2013/NĐ-CP về quy định chi tiết thi hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; việc xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực an ninh trật tự đối với UBND xã Thanh Phước. Tham dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND- UBMTTQ xã, thành viên Ban Pháp chế, Ban chỉ huy Công an xã.

Theo báo cáo, việc thực hiện Nghị định 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ, tại xã hiện có 04 hồ sơ thi hành biện pháp giáo dục tại xã, trong đó đã chấp hành xong 01 đối tượng, còn 3 đối tượng đang chấp hành.

Về đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính là 62 trường hợp, số tiền phải thu là 65.525.000 đồng. Trong đó: Số đối tượng chấp hành: 33 trường hợp, số tiền 40.200.000đ; Số chưa chấp hành: 29 trường hợp, số tiền 25.325.000đ.  Nội dung vi phạm gồm: sử dụng ma túy; đánh nhau gây thương tích; xâm hại sức khỏe người khác, uống rượu gây rối; đánh bạc; gây rối có hung khí; gây rối nơi công cộng; tụ tập; trộm cắp…Nội dung vi phạm được xử phạt hành chính là đúng với tính chất, mức độ vi phạm, và chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Qua giám sát cho thấy, về thực hiện Nghị định 111/NĐ-CP của Chính phủ hồ sơ được lập sát đúng trình tự và quy trình thủ tục theo quy định, áp dụng đúng với nội dung vi phạm, đúng đối tượng vi phạm; hồ sơ đối tượng bị xử phạt được lưu giữ ngăn nắp; thực hiện tương đối tốt việc lập thủ tục, lưu giữ hồ sơ  xử phạt hành chính đúng quy định.

Bên cạnh đó, trong công tác này vẫn còn hạn chế đó là: Đối với việc thực hiện Nghị định 111/NĐ-CP, hàng tháng có phân công theo dõi đối tượng, có báo cáo việc chấp hành của đối tượng nhưng việc báo cáo của đối tượng đối với cơ quan được phân công quản lý đôi lúc chưa đúng thời gian quy định; Việc lập hồ sơ xử phạt hành chính, có ra quyết định xử phạt, nhưng số chấp hành đạt tỷ lệ thấp; số đối tượng không chấp hành còn ở mức cao; Quyết định hết hiệu lực thi hành mà Công an xã không thực hiện các bước tiếp theo.

Qua đó, Ban Pháp chế  kiến nghị UBND xã một số vấn đề như sau: Đối với những trường hợp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mà đối tượng không chấp hành, cần tiến hành các bước như mời đối tượng lên làm việc, xác minh đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện nộp phạt để đưa ra hội đồng xử lý trật tự xã xem xét. 

Ngoài ra, cần phối hợp với cơ quan được phân công để quản lý đối tượng tốt hơn trong việc đối tượng báo cáo hàng tháng phải đúng quy định là 30 ngày, báo cáo của đối tượng phải nêu đầy đủ trung thực, không nêu chung chung, để việc quản lý đối tượng và việc chấp hành ngày tốt hơn.

Thường trực HĐND xã Thanh Phước
Lê Thị Tuyết Vân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,970
  • Tháng hiện tại106,677
  • Tổng lượt truy cập1,394,661
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây